Zimbabwe rất mong chờ cơ hội gia nhập BRICS

© Sputnik / TASS News Agency Host Pool/Vyacheslav Prokofiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe Emmerson Mnangagwa trong cuộc gặp bên lề Diễn đàn và Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ 2 tại St. Petersburg
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe Emmerson Mnangagwa trong cuộc gặp bên lề Diễn đàn và Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ 2 tại St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Zimbabwe đang đàm phán với Ngân hàng Phát triển Mới BRICS để tài trợ cho một số dự án trong nước, Farai Dustee Marapira, Giám đốc thông tin và quan hệ công chúng của đảng cầm quyền Liên minh Dân tộc Châu Phi - Mặt trận Yêu nước (ZANU-PF) của Zimbabwe nói với Sputnik.
Theo ông Marapira, Zimbabwe chia sẻ cách tiếp cận chung với các nước BRICS về các chủ đề như tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, môi trường và biến đổi khí hậu, đổi mới và công nghệ. Ông cũng lưu ý rằng Zimbabwe tiếp tục thảo luận về chủ đề loại bỏ đồng đô la Mỹ với tư cách là công cụ thanh toán.

"Chúng tôi cũng đang đàm phán với Ngân hàng Phát triển Mới (BRICS) để tài trợ cho các dự án phát triển, sẽ còn một chặng đường dài hướng tới đạt được Tầm nhìn 2030 của Zimbabwe", - ông Marapira cho biết.

Đồng thời ông lưu ý rằng Zimbabwe "mong muốn trở thành thành phần của BRICS".
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã tham dự cuộc gặp không chính thức lãnh đạo các nước BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Tổng thống Nga Vladimir Putin: BRICS không cạnh tranh với bất cứ ai

Tiêu chí lựa chọn thành viên mới của BRICS

Trong cuộc phỏng vấn với báo Times LIVE, Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor đã nêu một số tiêu chí để lựa chọn thành viên mới của BRICS.

"Ngoại trưởng Nam Phi Pandor cho biết các tiêu chí được sử dụng để lựa chọn thành viên mới bao gồm việc tuân thủ các ý tưởng tiến bộ, được Liên Hợp quốc công nhận là "thể chế hàng đầu thế giới", niềm tin vào hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế", - như ấn phẩm viết.

Bộ trưởng bổ sung rằng hiệp hội tập trung vào các quốc gia "chính thức bày tỏ sự quan tâm" trở thành thành viên.
Theo Ngoại trưởng Nam Phi, các thành viên BRICS không thảo luận về quy mô dự định của hiệp hội. Bản thân Bộ trưởng ưu tiên "mở rộng khiêm tốn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала