- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Hành động của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mặc dù cuộc phản công chưa đạt kết quả nào đáng kể, nhưng các nhà quản lý phương Tây của Kiev vẫn bảo lưu nguyên tắc vô nhân tính của họ: "vũ khí là con đường dẫn đến hòa bình", hành động đáng nghi như vậy của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt, Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Mặc dù không đạt được kết quả nào đáng kể qua cái gọi là "cuộc phản công", nhưng những quan thầy của Ukraina ở phương Tây vẫn đi theo nguyên tắc vô nhân tính của họ, quan niệm "vũ khí là con đường dẫn đến hòa bình". Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ tiếp tục vũ trang cho các lực lượng của Ukraina, còn chế độ Kiev ném những binh sĩ chưa từng qua huấn luyện vào những cuộc tấn công vô nghĩa, tức là ném lính tráng vào chỗ chết", - ông Shoigu nhận định tại cuộc họp của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba.

Mở rộng địa bàn do Nga kiểm soát

LLVT Nga đã đạt thành công mở rộng đáng kể vùng kiểm soát gần Sinkovka và Petropavlovka ở quận Kupiansk của vùng Kharkov, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo.

"Nhờ trình độ chuyên nghiệp và lòng dũng cảm của các binh sĩ thuộc Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 25 và số 138 ở hướng Kupiansk, vùng kiểm soát gần các khu dân cư Sinkovka và Petropavlovka đã được mở rộng đáng kể", - ông Shoigu cho biết trong cuộc họp của Hội đồng Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk

Quân Nga tăng cường sức mạnh và trang bị

"Trong điều kiện này, chúng ta tiếp tục tăng cường sức mạnh chiến đấu của LLVT, trong đó có việc cung cấp vũ khí hiện đại và cải thiện khâu huấn luyện quân, có tính đến kinh nghiệm thực tế từ chiến dịch quân sự đặc biệt. Thực thi kế hoạch tiếp theo đến năm 2025 sẽ cho phép chúng ta đạt được mục tiêu", - ông Shoigu nói.

"Nhìn chung, việc thực hiện các biện pháp đã lên kế hoạch trong Lực lượng Dù sẽ cho phép từ nay đến cuối năm tăng khả năng chiến đấu lên 1,3 lần, trong khi sức mạnh hỏa lực của các đơn vị thuộc Lực lượng Dù sẽ tăng 20%", - Đại tướng Shoigu tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала