Nhục nhã trước mọi người. Phản ứng từ Hoa Kỳ về bê bối với ông Zelensky ở Canada

© AFP 2023 / Patrick Doyle/PoolTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Hạ Viện Canada
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Hạ Viện Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và các đồng minh phương Tây của ông ta đã tự làm mình nhục nhã trước toàn thế giới bởi vụ bê bối ở Canada, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tuyên bố trên kênh YouTube Judging Freedom.

"Một số người ở phương Tây không nhớ lịch sử Thế chiến II, Liên Xô và Canada, Anh và Hoa Kỳ từng là đồng minh. Chúng ta đã cùng chiến đấu chống Đức Quốc xã. Thủ tướng Canada Justin Trudeau thật điên rồ khi có những hành động như vậy. Nhưng còn thêm cả ông Boris Johnson, người đã tuyên bố rằng chính Ukraina đã đánh bại phát-xít Đức", - chuyên gia lưu ý.

Theo quan điểm ​​​​của ông, sở dĩ có tất cả những điều này là bởi Ukraina đang thua trong cuộc xung đột, còn phương Tây cố tìm cách bơm thuốc giảm đau. Ngoài ra, chuyên gia Johnson cho rằng chuyến đi tới Hoa Kỳ của ông Zelensky đã diễn ra không mấy suôn sẻ.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Độc giả Đức sốc trước phản ứng của Thủ tướng Ba Lan với Zelensky sau phát biểu của ông ấy tại LHQ

Hậu quả lớn

"Ông Zelensky đã không thể tổ chức họp báo chung với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông ta không nhận được cơ hội phát biểu trước Quốc hội để nghe những lời khen ngợi", - nhà phân tích tuyên bố.
Ngoài ra, trong chuyến thăm của ông Zelensky đến Hoa Kỳ, quan hệ với Ba Lan càng trở nên căng thẳng nặng nề hơn, ông Johnson xác nhận.
"Rạn nứt thực sự đã xuất hiện giữa họ và thực trạng này sẽ gây ra những hậu quả đáng kể đối với khả năng của Hoa Kỳ trong việc trang bị vũ khí cho LLVT Ukraina", - chuyên gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала