Trump có thể nới lỏng lệnh trừng phạt chống lại Nga và làm chậm nguồn cung cấp cho Kiev nếu đắc cử

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt chống lại Nga và làm chậm việc cung cấp vũ khí cho Ukraina nếu ông được bầu làm tổng thống nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024, nhà báo Janan Ganesh của Financial Times nhận định.

"Dưới thời Trump, Mỹ sẽ giảm phạm vi trừng phạt đối với Nga hoặc làm suy yếu khả năng kiểm soát việc thực thi chúng. Họ cũng sẽ làm chậm việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Lý do là bởi vì điều phải tính tới trước tiên là lợi ích của Mỹ”, - người phụ trách chuyên mục viết.

Ngoài ra, tài liệu còn nói rằng ông Trump sẽ "tăng cường các mối đe dọa trong quá khứ" liên quan đến việc Mỹ tham gia vào các thỏa thuận quốc tế, đặc biệt, điều này có thể liên quan đến các thỏa thuận với NATO, cũng như với Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, nhà quan sát tin rằng Trump có thể một lần nữa nhắm vào WTO.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
"Sao ông ta dám": Ở Mỹ nhớ đến những lời của Trump nói về Nga
Tờ Financial Times viết, ông Trump có thể sẽ không quan tâm đến việc kiềm chế Trung Quốc nếu ông cảm thấy sự tôn trọng của Bắc Kinh đối với Hoa Kỳ trong quan hệ kinh tế. Đồng thời, nhà quan sát lưu ý rằng hiện vẫn chưa rõ về lập trường của ông Trump đối với Đài Loan, cựu tổng thống Mỹ cáo buộc hòn đảo vì đã "tước đoạt" hoạt động kinh doanh của Mỹ do có thành tích cao trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала