- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Ukraina có lợi chứ đâu phải người Mỹ»: Chính khách Hoa Kỳ thấy cấp thêm tiền cho Kiev là sai lầm

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cho rằng việc phân bổ thêm tiền cho Ukraina trong khuôn khổ sáng kiến gia hạn tài trợ của Chính phủ Liên bang là sai lầm.
"Đúng, làm vậy là sai. Họ đang đưa ra lựa chọn có lợi cho Ukraina chứ đâu phải là ích lợi cho người Mỹ. Tôi biết rằng ở đằng ấy có vấn đề, nhưng chúng ta cũng phải xem xét những gì đang diễn ra ở chính nước Mỹ", - chính trị gia tuyên bố để trả lời cho câu hỏi – liệu ông có cho rằng việc Thượng viện kết cấu mục hỗ trợ bổ sung cho Ukraina vào dự án tài trợ là sai lầm.
McCarthy nhắc tới những vấn đề đang hiện hữu tồn ở biên giới phía nam của Hoa Kỳ và nói thêm: “Kiev đã có tiền rồi".
Trước đó có thông báo rằng, theo dự thảo ngân sách tạm thời, Thượng viện Hoa Kỳ đề xuất đồng ý cắt giảm số tiền tài trợ cho Ukraina ở mức 4,5 tỷ USD từ Lầu Năm Góc và 1,65 tỷ USD từ Bộ Ngoại giao cho thời hạn đến ngày 17 tháng 11.
Nhà Trắng đang yêu cầu phê duyệt khoản viện trợ lên tới 24 tỷ USD dành cho Ukraina và trong khuôn khổ đề nghị này, chính quyền yêu cầu trợ cấp bổ sung cho các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ. Trước đó Nhà Trắng nhấn mạnh rằng yêu cầu này phải được giải quyết trước cuối năm tài chính, trước ngày 1 tháng 10. Các thượng nghị sĩ hiện đang đề xuất thỏa thuận tạm thời thay vì đồng ý về khoản "viện trợ bổ sung" toàn phần.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chỉ đủ tiền cung cấp cho Ukraina trong vài tuần nữa
Một số thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ không đồng ý bỏ phiếu ủng hộ viện trợ cho Ukraina trong cùng gói viện trợ dành cho nhu cầu của Hoa Kỳ và đang đe dọa Chính phủ sẽ cắt nguồn tài trợ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала