Chủ Tịch Tập Cận Bình: "Thống nhất Đài Loan là tất yếu, không thế lực nào ngăn cản được"

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Trung Quốc thống nhất hoàn toàn với Đài Loan là điều tất yếu về mặt lịch sử, không thế lực nào có thể ngăn cản được, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố.

"Chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc "một Trung Quốc" và "Đồng thuận 1992", thúc đẩy phát triển hòa bình trong quan hệ hai bờ eo biển, làm sâu sắc thêm sự phát triển hội nhập của hai bờ eo biển Đài Loan, bảo vệ lợi ích quốc gia cơ bản của Trung Quốc và thúc đẩy hạnh phúc của đồng bào hai bờ eo biển", - ông Tập Cận Bình phát biểu tại tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm 74 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sẽ được tổ chức tại nước này vào ngày 1 tháng 10.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Việc thực hiện mục tiêu thống nhất hoàn toàn Tổ quốc là khát vọng chung của nhân dân và xu hướng của thời đại, là tất yếu về mặt lịch sử, không thế lực nào có thể ngăn cản được".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Trump tố Biden dốt nát làm tình hình xung quanh Đài Loan leo thang

Xu hướng hòa bình

"Chúng ta phải kiên quyết tuân thủ sự phát triển hòa bình, kiên quyết theo đuổi chiến lược mở cửa cùng có lợi, bảo vệ công lý và sự công bằng quốc tế, đồng thời thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự", - ông Tập Cận Bình nói.
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện các sáng kiến toàn cầu của Trung Quốc trong các lĩnh vực phát triển, an ninh và văn minh, thúc đẩy xây dựng cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại và cũng "nỗ lực chung với nhân dân tất cả các quốc gia" để ứng phó với những thách thức toàn cầu khác nhau và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала