Baku kêu gọi người dân Armenia ở Karabakh trở thành một phần của xã hội Azerbaijan

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhMột người phụ nữ lớn tuổi cạnh ngôi nhà của mình ở thị trấn Lachin (Berdzor), Nagorno-Karabakh
Một người phụ nữ lớn tuổi cạnh ngôi nhà của mình ở thị trấn Lachin (Berdzor), Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Azerbaijan kêu gọi người Armenia ở Karabakh không rời bỏ nhà của mình và trở thành một phần của xã hội Azerbaijan.

"Thủ tướng (của Armenia Nikol) Pashinyan nhận thức rõ việc người Armenia sống ở vùng Karabakh của Azerbaijan rời đi là quyết định cá nhân và không liên quan gì đến việc bắt buộc phải di dời. Nếu bất kỳ bộ phận người dân Armenia nào không muốn sống và tuân theo luật pháp chính quyền Azerbaijan, chúng tôi không thể ép buộc họ làm điều này. Ngược lại, chúng tôi kêu gọi người dân Armenia không rời khỏi nơi cư trú của mình và trở thành một phần của xã hội đa sắc tộc Azerbaijan", Bộ Ngoại giao Azerbaijan cho biết khi trả lời tuyên bố của Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ngày 28/9.

Cuộc biểu tình của phe đối lập ở Yerevan, Armenia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Hội đồng Châu Âu sẽ giải quyết vấn đề tôn trọng nhân quyền trong quân đội Armenia
Trước đó vào thứ Năm, Thủ tướng Armenia cho biết cuộc di cư của người Armenia khỏi Karabakh do “chính sách thanh lọc sắc tộc của Azerbaijan” vẫn tiếp tục. Như thư ký báo chí chính phủ Armenia Nazeli Baghdasaryan nói, tính đến 11h00 giờ Moskva (15h Việt Nam) hôm thứ Năm, hơn 66 nghìn người trong số 120 nghìn người sống trong khu vực trước tình trạng leo thang mới đây đã chuyển từ Karabakh đến Armenia kể từ ngày 24 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала