Đại sứ Nga tại Mỹ: Chính quyền và truyền thông Mỹ buộc doanh nghiệp rời khỏi thị trường Nga

© AP Photo / Wong Maye-EThứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov
Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền và giới truyền thông Mỹ đang gây áp lực với các doanh nghiệp không muốn rời khỏi thị trường Nga, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết.

"Các phương tiện truyền thông thiên vị, cũng như một số tổ chức phi chính phủ, đã nhiệt tình tham gia vào việc gây áp lực mở đối với doanh nghiệp. Bằng cách xuất bản tài liệu phỉ báng làm mất uy tín, họ bắt đầu đẩy các công ty rời khỏi Nga, thậm chí phải trả giá bằng tổn thất hàng triệu đô la", - Đại sứ nói.

Theo lời nhà ngoại giao Nga, Mỹ đang "đóng dấu" danh sách “những kẻ vi phạm ác ý” – những công ty không muốn rời khỏi Nga.

“Việc tích lũy thiếu suy nghĩ tất cả các loại rào cản trừng phạt đã dẫn đến sự sụp đổ của quan hệ thương mại song phương”, - Anatoly Antonov lưu ý.

Đường vành đaithứ ba của Moskva và Trung tâm Thương mại Quốc tế Moskva, 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Ở Mỹ kể về âm mưu muốn nước Nga phải quỳ gối

Nga vẫn sẵn sàng hợp tác thương mại cùng có lợi

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Matthew Miller trước đó cho biết chính phủ Mỹ không áp đặt bất kỳ quyết định nào đối với hoạt động kinh doanh, các công ty “phải độc lập” quyết định có tiếp tục làm việc tại Liên bang Nga hay không.

"Chúng tôi luôn nhấn mạnh rằng có một số loại hoạt động thương mại nhất định mà chúng tôi không cố gắng đóng cửa liên quan đến Nga. Tất cả các biện pháp trừng phạt của chúng tôi đều đưa ra những ngoại lệ đối với việc cung cấp thực phẩm và thuốc men", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала