Hãng truyền thông "Rossiya Segodnya" ra mắt hashtag #cancelnazicanada

© AFP 2023 / Sean Kilpatrick/PoolTổng thống Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Quốc hội Canada
Tổng thống Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Quốc hội Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau vụ Quốc hội Canada vinh danh người lính SS Ukraina Yaroslav Hunka trong khuôn khổ chuyến thăm của Vladimir Zelensky, hãng truyền thông "Rossiya Segodnya" ("Nước Nga ngày nay") đã tung ra hashtag #cancelnazicanada ("tẩy chay nazi Canada").

"Với hành động của mình, trong nỗ lực tẩu trắng những gì rõ ràng là đen, Canada đã đặt tên tuổi của mình ngang hàng với "Chủ nghĩa Quốc xã". Chủ nghĩa Quốc xã thông thường chính là như vậy. Che đậy, không thừa nhận sự thật hiển nhiên, tráo đổi các khái niệm... là các đặc điểm của Đồng minh khi bắt đầu chiến tranh, hiện tại họ vẫn đang thể hiện điều đó. Chúng tôi bác bỏ những hành vi như vậy. Chúng tôi phản đối mọi biện pháp trừng phạt và hạn chế, và chúng tôi không thể không thể hiện lập trường công dân của mình trong tình huống trắng trợn như vậy. Chúng tôi không hủy bỏ đất nước và người dân ở đó, nhưng chúng tôi hủy bỏ khả năng xảy ra hành vi như vậy, những chính trị gia chào đón những kẻ SS cùng ông Zelensky", - cơ quan báo chí của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" cho biết.

"Rossiya Segodnya" kêu gọi tất cả những người tôn vinh ký ức về những người thiệt mạng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại hãy tham gia hành động này. Nguồn tài nguyên của nhóm truyền thông "Rossiya Segodnya" sẽ đánh dấu các tài liệu về tình hình và tuyên bố của các chính trị gia có liên quan bằng hashtag #отменинацистскуюканаду (bằng tiếng Nga) và #cancelnazicanada (bằng tiếng Anh).
Quốc hội Canada nhiệt tình chào đón một cựu binh sĩ 98 tuổi của sư đoàn Waffen-SS Galicia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Canada nhiệt tình chào đón một cựu binh sĩ 98 tuổi của sư đoàn Waffen-SS "Galician"

Chủ tịch Hạ viện Canada từ chức vì vụ bê bối SS

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Canada Anthony Rota tuyên bố từ chức sau khi vinh danh một cựu sĩ SS Ukraina tại Quốc hội.
"Với trái tim nặng trĩu tôi xin thông báo với các thành viên (Quốc hội) về việc tôi từ chức Chủ tịch Hạ viện", - ông nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đến thăm Quốc hội Canada. Trong số những người được mời đến đó có ông Yaroslav Hunka 98 tuổi, người được cử tọa vinh danh là "cựu chiến binh Thế chiến thứ hai người Canada gốc Ukraina, người đã chiến đấu vì nền độc lập của Ukraina chống lại người Nga". Vụ bê bối nổ ra khi có thông tin rõ ràng rằng ông Hunka đã chiến đấu trong Sư đoàn tình nguyện SS 14 Galicia, đơn vị không chỉ chiến đấu với Hồng quân Liên Xô mà còn bị chỉ tên là có hành động tàn bạo chống lại người Do Thái, người Ba Lan, người Belarus và người Slovakia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала