Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Thủ đô Niger vui mừng tiễn Đại Sứ Pháp rời khỏi thủ đô Niger

Đăng ký
Thủ đô Niger, Niamey, đã trở thành tâm điểm của sự chú ý toàn cầu khi một buổi hòa nhạc đầy ý nghĩa đã diễn ra để tưởng nhớ việc Đại sứ Pháp rời khỏi Niamey về Paris và thể hiện sự ủng hộ cho quân đội Niger trong việc nắm vững tình hình quốc gia.
"Ngôi sao Goumbe," một trong những nhóm nhạc nổi tiếng của Niger, đã tổ chức một buổi hòa nhạc tại trung tâm thành phố Niamey, thu hút hàng ngàn người tham gia. Sự kiện này đã diễn ra trên sân khấu trên đường phố mang tên "Pháp ngữ", và mọi người đều được mời tham gia miễn phí. Khán giả nhiệt tình ca ngợi Tướng Abdourahamane Tchiani, người đứng đầu Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc.
Theo thông tin Bộ Ngoại giao Pháp, Đại sứ Pháp tại Niamey, Sylvain Itte, đã chính thức từ chức vụ tại Niger và trở về Paris. Điều này đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong mối quan hệ giữa Pháp và Niger.
Cuộc đảo chính ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Cuộc đảo chính mới có thể xảy ra vào năm 2024 ở Niger
Hôm Chủ nhật, 24/9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố quyết định đưa Đại sứ Pháp tại Niamey về Paris và rút lực lượng Pháp khỏi Niger vào cuối năm 2023. Sự kiện này đã đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình thay đổi sự hiện diện quân sự của Pháp tại Niger, và đặt ra câu hỏi về tương lai của quốc gia này trong bối cảnh thách thức bảo đảm ổn định và an ninh khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала