Chính quyền Mỹ bắt đầu thông báo cho nhân viên liên bang về việc chính phủ sắp đóng cửa

© Sputnik / Vladimir AstapkovichQuang cảnh Điện Capitol ở Washington
Quang cảnh Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh không chắc chắn xung quanh việc đóng cửa, hôm thứ Năm chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu thông báo cho các nhân viên liên bang về việc "sắp" đóng cửa hoạt động của chính phủ, Washington Post viết, trích dẫn bản tin mà họ nhận được từ chính quyền.
Như tờ báo lưu ý, trong thông báo này, chính phủ thừa nhận "nguy cơ ngày càng tăng là hàng triệu nhân viên và quân nhân có thể bị mất lương trong vòng ba ngày" nếu các dân biểu không đạt được thỏa thuận vào phút cuối về việc tài trợ cho hoạt động của các cơ quan liên bang.

"Trong thời gian này, một số vị sẽ được cho nghỉ phép tạm thời trong khi những người khác có vai trò quan trọng sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao. Sứ mệnh chung của chúng ta là vô cùng quan trọng và mỗi người đều có những đóng góp ý nghĩa cho an ninh của đất nước chúng ta, nhân dân Mỹ và lối sống của chúng ta", - theo nội dung của thông báo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Tổng thống Biden dự đoán hậu quả thảm khốc nếu chính phủ Mỹ đóng cửa

Tai hại có thể

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận việc chính phủ liên bang có khả năng sẽ đóng cửa, có thể dẫn đến hậu quả tai hại cho đất nước về lâu dài.
Chính quyền Mỹ sẽ phải tạm thời ngừng hoạt động nếu đến cuối tháng 9 các nhà lập pháp không thông qua ngân sách cho năm tài chính tiếp theo, bắt đầu ở nước này từ ngày 1 tháng 10.

Để tránh một lần "shutdown" nữa quốc hội phải thông qua ngân sách đầy đủ hoặc ngân sách ngắn hạn cho đất nước trước khi kết thúc năm tài chính hiện tại theo quy định là vào ngày 1 tháng 10. Việc thông qua ngân sách bị cản trở vì những bất đồng giữa chính quyền và quốc hội cả về giá trị lẫn hạng mục chi tiêu. Nhà Trắng cáo buộc Đảng Cộng hòa từ chối hợp tác, trong khi phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Thượng viện và đa số tại Hạ viện không đồng tình với các giải pháp của chính quyền, bao gồm cả việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở biên giới Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала