Ở Quốc hội Mỹ nói Biden nhận tiền từ Trung Quốc

© AFP 2023 / JIM WATSONTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cho biết tài khoản ghi địa chỉ nhà ở của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được các khoản tiền chuyển từ Trung Quốc.
“Tiền từ Trung Quốc đã được chuyển vào một tài khoản có địa chỉ là nhà ở của Biden ở Delaware”, - ông McCarthy viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).
Như Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố, các đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Giám sát Hạ viện đã phát hiện ra hai vụ chuyển tiền cho con trai Tổng thống là Hunter Biden tổng cộng 260.000 USD vào thời gian ông Biden đang tranh cử vào chức vụ cao nhất.
“Cuộc điều tra luận tội của chúng tôi sẽ tiết lộ toàn bộ sự thật”, - ông McCarthy nói.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Nghị sĩ Mỹ tuyên bố gia đình Biden nhận tiền từ Nga
Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông Biden bị Trung Quốc kiểm soát. Theo chính trị gia này, nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ đã đã mất hết thanh danh.
Vào giữa tháng 9 McCarthy tuyên bố bắt đầu cuộc điều tra luận tội chính thức chống lại Tổng thống Biden. Chủ tịch nêu rõ Hạ viện có thông tin về hành vi tham nhũng, lạm dụng chức vụ của Tổng thống và người thân của ông. Biden kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc, còn Nhà Trắng gọi những gì đang xảy ra là “diễn biến chính trị cực đoan ở dạng tồi tệ nhất”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала