Ông Trump biết trước chiến lược của Đảng Cộng hòa nhằm khởi động thủ tục luận tội Joe Biden

© AP Photo / Corey SipkinCựu Tổng thống Donald Trump trước khi ra tòa
Cựu Tổng thống Donald Trump trước khi ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã biết trước chiến lược của Đảng Cộng hòa nhằm tiến hành các thủ tục luận tội tại Hạ viện đối với nguyên thủ quốc gia hiện tại Joe Biden và đã thúc đẩy các thành viên cùng đảng của ông một cách riêng tư theo hướng đó, New York Times đưa tin, trích dẫn một nguồn tin thân cận với Trump.

"Ông Trump đã bí mật thúc đẩy các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa luận tội ông Biden", - bài báo cho biết.

Cựu tổng thống thường xuyên trao đổi về chủ đề này với một số nhà lập pháp trong những tháng qua, bao gồm cả đại diện của nhóm Cộng hòa trong Freedom Caucus, vốn nổi tiếng với những lời chỉ trích chính phủ và Tổng thống.
Ngoài ra, theo tờ báo, việc thảo luận với Donald Trump về chiến lược luận tội Biden trước khi bắt đầu thủ tục đã được đại diện Marjorie Taylor Greene xác nhận.
"Tôi đã thông báo ngắn gọn cho ông ấy về chiến lược mà tôi muốn thấy trong cuộc luận tội", - bà nói với ấn phẩm.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Trump sẽ trả thù Biden và đi đến cùng

Mỹ mở cuộc điều tra về khả năng luận tội Joe Biden

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng ủy ban Hạ viện đang tiến hành cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo ông McCarthy, thông tin thu thập được trong quá trình điều tra Biden và gia đình ông cho thấy tình trạng tham nhũng và lạm dụng chức vụ để thu lợi cá nhân tràn lan.
"Chúng tôi biết rằng các báo cáo ngân hàng cho thấy gần 20 triệu USD được trả cho gia đình Biden và các cá nhân có liên quan thông qua nhiều công ty vỏ bọc khác nhau, và chỉ riêng Bộ Tài chính đã có hồ sơ của hơn 150 giao dịch liên quan đến gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ bị gắn cờ đáng ngờ", - Chủ tịch Hạ viện McCarthy nói
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала