Trump sẽ trả thù Biden và đi đến cùng

© AFP 2023 / Sergio Flores Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Joe Biden sẽ không có cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ kế tiếp nếu Donald Trump là đối thủ của ông, quan sát viên Armen Gasparyan nói với Sputnik.
Khi cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ (dự kiến ​​​​vào tháng 11 năm 2024) ngày càng đến gần, đảng Dân chủ với sự hỗ trợ của một bộ phận trong giới cầm quyền sẽ làm mọi cách để loại Donald Trump khỏi cuộc chạy đua tranh cử, - nhà văn, nhà báo, chuyên gia khoa học chính trị Armen Gasparyan tin chắc.
Cảnh sát trưởng liên quận Fulton County ở bang Georgia tuyên bố đang chờ đợi cựu Tổng thống Trump và các bị cáo khác trong vụ án của ông sẽ xuất hiện tại nhà tù địa phương.
«Tương ứng với hướng dẫn nhận được từ văn phòng luật sư liên quận và thẩm phán chủ tọa, dự kiến là ​​tất cả 19 bị cáo có tên trong bản cáo trạng sẽ đến làm thủ tục ở nhà tù Rice Street», - kênh truyền hình CNN dẫn tuyên bố của viên cảnh sát trưởng.
Trước đó có thông tin cho rằng đại bồi thẩm đoàn ở bang Georgia đã buộc tội Trump cố gắng tác động đến kết quả bầu cử năm 2020.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Ở Mỹ lên án Biden ủng hộ Ukraina thay vì người Mỹ

Loại Trump khỏi cuộc chơi

«Nhiệm vụ ở đây rất đơn giản - Trump cần phải được «dọn đi». Không phải lúc nói chuyện tình cảm – bằng mọi cách loại ông ta ra khỏi cuộc chơi, chính xác hơn là đưa ông ta vào tù. Họ sẽ làm như vậy, họ cần gạt Trump ra khỏi cuộc bầu cử. Đối với họ đáng sợ không phải là cá nhân Trump như thế, mà điều khủng khiếp đối với họ là thứ «chủ nghĩa Trump». Còn «chủ nghĩa Trump" cần đến biểu tượng sống, bởi nếu không ở đó sẽ xuất hiện kiểu một «nồi gia vị thơm nồng» chẳng nói lên điều gì, giống như những ứng viên Tổng thống Mỹ khác. Và dễ hiểu là trong trường hợp này Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có cơ hội chiến thắng. Nhưng trong trường hợp cạnh tranh thực sự... Cần hiểu rằng đối với Trump đây là vấn đề nguyên tắc. Ông ấy sẽ không tha thứ cho những hành vi bắt nạt, kể cả chống lại gia đình ông, và ông ấy sẽ báo thù. Và trong lần trả thù này, Trump sẵn sàng đi đến cùng», - chuyên gia Armen Gasparyan bày tỏ quan điểm.

Ông cho rằng trong trường hợp Trump tham gia tranh cử với tư cách là ứng viên từ đảng Cộng hòa, và tương ứng, sẽ tranh luận trực tiếp với Biden, thì cơ hội của Tổng thống đương nhiệm sẽ rất nhỏ bé.

«Biden sẽ là một chỗ trống trong cuộc tranh luận - tranh luận như thế nào? Hawaii đang cháy trụi, còn ông ấy yêu cầu Quốc hội cấp khoản tiền mới cho Ukraina... Theo nguyên tắc, người ta sẽ bỏ phiếu cho đối thủ của ông nếu đối thủ chứng tỏ được sức thuyết phục», - nhà chính trị học nêu giả thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала