- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ tiết lộ chuyện xảy ra với LLVT Ukraina ở ngoại vi Artemovsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk
Một ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ phận binh sĩ thiện chiến nhất của quân đội Ukraina đã chết trong các trận chiến giành Artemovsk và Soledar, thực tế đó làm giảm đáng kể sức phản công của LLVT Ukraina, sĩ quan quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Daniel Davis phản ánh trong bài viết dành cho 19Forty five.
“Trong số các lữ đoàn mà Zelensky cử đến giúp đỡ các đơn vị ở Artemovsk nhưng không có kết quả, vốn là lực lượng rất cần thiết cho cuộc tấn công xuân-hè sắp tới", - tác giả lưu ý.
Theo quan điểm của chuyên gia này, ban lãnh đạo Kiev đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi họ cố gắng giữ các điểm dân cư bất chấp tổn thất. Tháng này qua tháng khác, Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Zaluzhny đã cử hết lữ đoàn này đến lữ đoàn khác để tiếp viện nhằm lật ngược tình thế ở phần này của mặt trận. Chuyên gia Davis nhấn mạnh rằng quyết định như vậy đã khiến quân đội Ukraina phải trả giá đắt.
Tòa nhà bị phá hủy ở trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ hoài nghi khả năng LLVT Ukraina chiếm lại Artemovsk

"Họ không chỉ tốn phí những nguồn lực không thể thay thế cho việc phòng thủ <...> các khu dân cư, mà còn mất đi những đơn vị quan trọng cần dành cho cuộc phản công", - viên sĩ quan Mỹ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала