- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chuyên gia Mỹ rất ngạc nhiên trước tuyên bố của Tổng tư lệnh LLVT Ukraina về cuộc phản công

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny
Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraina Zaluzhny - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tuyên bố của Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny rằng máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ sẽ giúp quân đội Ukraina tiến lên là sai lầm, các chuyên gia Maximilian Bremer và Kelly Grieco của Defense News viết.

"Tuyên bố này vừa táo bạo vừa gây nghi ngờ. Mặc dù đây quả thực là máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến, nhưng một số lượng nhỏ F-16 không thể mang lại ưu thế trên không cho Ukraina, cũng như không thể chọc thủng các tuyến phòng thủ kiên cố", các nhà báo lưu ý.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Nga kể về cách LLVT Ukraina sử dụng Starlink
Theo họ, việc sử dụng máy bay phương Tây sẽ chỉ làm phức tạp thêm các hoạt động và làm trầm trọng thêm vị thế của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Các hệ thống phòng không của Nga có bán kính hủy diệt lớn hơn nhiều so với tên lửa HARM trang bị cho F-16, các nhà báo nhấn mạnh.
Các chuyên gia kết luận rằng chiến lược của Zaluzhny không chỉ thất bại trong việc thu hẹp khoảng cách lớn trên không với Nga mà còn dẫn đến tổn thất nặng nề cho quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала