Nghị sĩ Mỹ tuyên bố gia đình Biden nhận tiền từ Nga

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Gia đình Biden trong những năm ông làm Phó Tổng thống Hoa Kỳ đã nhận được hàng triệu đô la tài trợ nước ngoài từ các "đầu sỏ chính trị" ở Nga, Kazakhstan và Ukraina, bao gồm cả nữ doanh nhân Nga Elena Baturina, theo biên bản về tài liệu ngân hàng được công bố hôm thứ Tư bởi Chủ tịch Ủy ban Trách nhiệm và Giám sát Hạ viện Hoa Kỳ James Comer.
“Biên bản cho biết gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ đã nhận được hàng triệu USD từ các đầu sỏ chính trị từ Nga, Kazakhstan và Ukraina như thế nào trong nhiệm kỳ phó tổng thống của Joe Biden,” tài liệu đăng trên trang web của nghị sĩ James Comer cho biết.
Biên bản cũng trích dẫn tuyên bố gần đây của Devon Archer, đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden, hiện là người tố giác tại quốc hội, rằng cựu phó tổng thống đã sử dụng vị thế của mình như một "thương hiệu" để gửi "tín hiệu" về quyền lực và ảnh hưởng của mình để làm giàu cho gia đình.

"Dưới thời Phó Tổng thống Joe Biden, Hunter Biden đã tiếp thị ông ta như một 'thương hiệu' để kiếm hàng triệu USD từ các nhà tài phiệt ở Nga, Kazakhstan và Ukraina... Rõ ràng là Joe Biden đã biết về các giao dịch kinh doanh của con trai mình và cho phép mình trở thành một ' thương hiệu'" vốn được dùng để làm giàu cho gia đình Biden khi ông ấy còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ," nghị sĩ James Comer nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Biden bất ngờ tuyên bố sẽ thăm Việt Nam, Mỹ đang toan tính gì?

Số tiền hơn 20 triệu USD

Kèm theo tài liệu là một đoạn trích ngắn mô tả khoản tài trợ được cho là gia đình Biden nhận được từ các nguồn nước ngoài. Theo nghị sĩ James Comer, cho đến nay, Ủy ban Trách nhiệm và Giám sát Hạ viện Hoa Kỳ do ông làm Chủ tịch đã xác định được hơn 20 triệu đô la Mỹ trong các khoản thanh toán như vậy cho gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ.
Biên bản cũng đề cập đến việc nữ doanh nhân Nga Yelena Baturina được cho là đã chuyển 3,5 triệu đô la Mỹ cho một công ty vỏ bọc có liên quan đến Biden Jr. và Devon Archer.
"Tỷ phú Nga Baturina đã chuyển 3,5 triệu USD cho công ty vỏ bọc Rosemont Seneca Thornton. Khoảng 1 triệu USD đã được chuyển cho Devon Archer, phần còn lại được sử dụng để tạo tài khoản Rosemont Seneca Bohai mới mà Archer và Hunter Biden đã sử dụng để nhận các khoản chuyển tiền nước ngoài khác" - tài liệu cho biết.
Ủy ban Giám sát Hạ viện trước đó cho biết Hunter Biden đã nối ít nhất hàng chục cuộc điện thoại với cha mình, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, với các đối tác nước ngoài của anh ta, bao gồm cả các giám đốc điều hành hàng đầu tại công ty năng lượng Burisma của Ukraina. Nhà Trắng phủ nhận mọi cáo buộc về vấn đề này và luôn nhấn mạnh rằng Biden Sr. chưa bao giờ tham gia vào công việc kinh doanh của con trai mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала