Cô giáo lùi xe làm nữ sinh lớp 6 tử vong mới lấy bằng lái

© Sputnik / Taras IvanovViệt Nam
Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Liên quan đến vụ nữ giáo viên THPT lùi xe khi đi đón con làm 1 nữ sinh lớp 6 tử vong, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cô giáo này mới lấy bằng lái và mới mua ô tô.
Theo nhân chứng, có thể cô giáo lúng túng, đạp nhầm chân ga gây ra sự việc. Lãnh đạo huyện Thanh Chương đã yêu cầu các trường quán triệt, tuyên truyền thực hiện nghiêm chỉ đạo cấm phụ huynh, giáo viên đi ô tô vào trường.

Cô giáo lùi xe tông tử vong học sinh

Ngày 29/9, liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh lớp 6 Trường THCS Thanh Dương tử vong, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) Trình Văn Nhã cho biết vụ việc đang được công an huyện xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật.
“Vụ việc quá đau xót, không ai mong muốn xảy ra”, - ông Nhã bày tỏ.
Theo vị lãnh đạo, ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện có mặt tại hiện trường động viên, chia sẻ với gia đình học sinh bị nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan và nhà trường phối hợp gia đình tổ chức lễ tang cho em T.
© Ảnh : Tiền PhongLiên quan vụ cô giáo lùi ô tô khiến nữ sinh lớp 6 tử vong, nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô lùi với vận tốc cao, không thể kiểm soát....
Liên quan vụ cô giáo lùi ô tô khiến nữ sinh lớp 6 tử vong, nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô lùi với vận tốc cao, không thể kiểm soát.... - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Liên quan vụ cô giáo lùi ô tô khiến nữ sinh lớp 6 tử vong, nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô lùi với vận tốc cao, không thể kiểm soát....
“Chúng tôi cũng yêu cầu các trường quán triệt, tuyên truyền thực hiện nghiêm chỉ đạo cấm phụ huynh, giáo viên đi ô tô vào trường”, - báo Dân trí dẫn lời ông Trình Văn Nhã.
Trong khi đó, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương Trần Xuân Hà cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Trường THCS Thanh Dương về vụ việc.

Đạp nhầm chân ga

Theo báo cáo, sau khi kết thúc buổi học sáng 28/9, bà H. điều khiển ô tô đến trường THCS Thanh Dương để đón con. Tuy nhiên, con bà này đã được bố đón về trước đó.
Thời điểm này, cháu T. và mẹ đang đứng trong sân trường, cạnh nhà bảo vệ để chuẩn bị ra về. Bất ngờ trong lúc bà H. lùi vào cổng trường để quay đầu xe thì gây ra vụ việc.
"Theo thông tin chúng tôi nắm được thì cô H. mới lấy bằng lái và mới mua ô tô", - ông Hà nói.

“Đạp nhầm chân ga, xe lùi vọt rất nhanh”

Trước đó, vào khoảng gần 12h ngày 28/9, tại khu vực phía trong cổng trường THCS Thanh Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nữ sinh lớp 6 tử vong. Người điều khiển ô tô gây tai nạn được xác định là bà N.T.H. (44 tuổi), là giáo viên một trường THPT trên địa bàn huyện Thanh Chương.
Liên quan đến vụ việc, báo Lao động dẫn lời một số nhân chứng cho biết, nguyên nhân có thể do bà H. đạp nhầm chân phanh thành chân ga nên xe lùi với vận tốc cao, mất kiểm soát, đâm trúng xe máy có hai mẹ con em T.
Tại hiện trường, chiếc xe máy bị vỡ nát phần đuôi. Nhiều mảnh vỡ của xe văng ở bờ tường phòng bảo vệ và sân trường.
Gia Lai: Tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Khởi tố tài xế trong vụ vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL thiệt mạng
Sau vụ việc, người mẹ may mắn thoát chết trong khi em T. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Mới lấy bằng lái

Nguồn tin cũng cho hay, bà H. mới lấy bằng lái ô tô được khoảng 1 tháng, chiếc ô tô bà H điều khiển là dòng xe số tự động. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ em T. đang chở em đi ra cổng trường, thấy ô tô nên đã nép vào phía sát tường nhà bảo vệ. Tuy nhiên, do lúng túng nên bà H. đạp nhầm chân ga, làm xe lùi vọt rất nhanh và đâm vào xe máy chở hai mẹ con em T.
Được biết, gia đình nạn nhân có bố đang đi lao động ở nước ngoài, có 2 người con, em T. là con đầu.
Sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng huyện Thanh Chương đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý theo quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала