- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những biện pháp hà khắc. Tại Hoa Kỳ tiết lộ cách LLVT Ukraina bổ sung quân lính

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Những tổn thất trong Lực lượng vũ trang Ukraina buộc Tổng thống Vladimir Zelensky phải sử dụng các biện pháp chưa từng có để bổ sung quân, Asia Times viết.
"Các hoạt động phản công mùa xuân và mùa hè được chờ đợi từ lâu ở Kiev đã không mang lại hiệu quả như phương Tây mong đợi. Trên thực tế, mọi thứ hoàn toàn ngược lại", - ấn phẩm Asia Times viết.
Tác giả cho rằng, bất chấp sự hỗ trợ đầy đủ của NATO, Lực lượng vũ trang Ukraina đã không thể đạt được thành công trên chiến trường, do đó Ukraina sẽ phải thực hiện một đợt huy động quân tiếp theo.
"Kiev đang sử dụng các biện pháp ngày càng hà khắc để gửi đủ quân ra mặt trận. Ví dụ, gần đây họ đã mở rộng việc huy động tới các nhóm dân cư trước đây không phải chịu sự bắt buộc, chẳng hạn như người khuyết tật", - bài báo viết.
Tài liệu nhấn mạnh, những đổi mới trong hệ thống bắt buộc và lệnh cấm nam giới trong độ tuổi nhập ngũ rời khỏi lãnh thổ Ukraina dẫn đến việc người dân mất tinh thần, đồng thời cũng làm giảm số lượng những người ủng hộ cuộc chiến.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự nói về «cuộc tấn công bằng bia sống» của LLVT Ukraina ở hướng Donetsk
Trước đó, tờ Washington Post của Mỹ đưa tin việc Ukraina không thể hiện thành công trên chiến trường làm dấy lên lo ngại xung đột đang "đi vào ngõ cụt" và sự ủng hộ của quốc tế có thể suy giảm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала