EU muốn làm cho quan hệ với Mỹ mang tính chất "chống Trump"

© AP Photo / Former President Donald Trump speaks at the National Rifle Association Convention in Indianapolis, on April 14, 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu đang tìm cách củng cố những cải thiện trong quan hệ hợp tác với Mỹ trong trường hợp cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024, Bloomberg đưa tin, dẫn nguồn tin.
Tuần trước, các quan chức tại Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã nói với các quan chức thương mại cấp cao từ các quốc gia thành viên rằng họ cần thực hiện các thỏa thuận “chống Trump”, các nguồn thạo tin về các cuộc đàm phán cho biết. Điều đó có nghĩa là phải tiến hành nhanh chóng “ký kết các thỏa thuận ràng buộc với chính quyền của (Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe) Biden”, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu.
Như đã lưu ý, các thành viên EU cũng được yêu cầu phải đánh giá các cuộc đàm phán sẽ khó khăn hơn như thế nào, nếu họ không hành động nhanh chóng.
Một nhà ngoại giao cấp cao của EU nói với cơ quan này rằng một số chính phủ trong khối đang liên hệ với Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ và cố gắng xác định những người có thể thân thiết với chính quyền mới của Trump nếu đảng này lên nắm quyền. Nhà ngoại giao này cho biết có lo ngại rằng nhiệm kỳ mới của Trump có thể "tồi tệ" hơn nhiệm kỳ đầu tiên vì những người có trình độ cao có thể không tham gia chính quyền do "sự hỗn loạn thường xuyên" trong những năm ông Trump nắm quyền.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Ông Trump kể về những tuyên bố của ông Biden: "Mọi điều ông ta nói đều dối trá"
Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nói với Bloomberg rằng Biden cam kết phát triển “các thỏa thuận lâu dài và mạnh mẽ” với các đối tác quan trọng trên toàn thế giới.
Như Bloomberg lưu ý, các quan chức châu Âu lo ngại rằng chính sách thương mại của Biden có nhiều điểm tương đồng với cách tiếp cận "Nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm. Các nguồn tin cho Bloomberg biết rằng EU đang tìm cách giải quyết tranh chấp với Mỹ về cả thuế thép và chương trình trợ cấp trong chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tới Washington vào ngày 20/10.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала