Thiếu sự hỗ trợ Ukraina từ Ngân sách Mỹ giáng đòn nặng nề vào Zelensky

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc thông qua luật tài trợ cho chính phủ Hoa Kỳ trong 45 ngày tới, không bao gồm việc phân bổ viện trợ cho Ukraina, là một đòn giáng mạnh vào Vladimir Zelensky, Bloomberg cho biết.
Quyết định này - ít nhất là ở thời điểm hiện tại - là đòn giáng mạnh vào Zelensky, người mới gặp Tổng thống Joe Biden và các nhà lập pháp ở Washington vào tuần trước để đích thân yêu cầu các hệ thống vũ khí mới, bao gồm máy bay chiến đấu F-16 và tên lửa ATACMS tầm xa hơn", bài báo viết.
Theo các tác giả, sự hỗ trợ liên tục từ Hoa Kỳ và các đồng minh rất quan trọng đối với Zelensky, vì quân đội Ukraina đã không đạt được tiến bộ đáng kể trên mặt trận, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng của Kiev đạt được mục tiêu trong cuộc xung đột với Nga.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Biden ký dự luật tài trợ cho chính phủ mà không có viện trợ cho Ukraina

"Những rạn nứt đã bắt đầu xuất hiện trong sự ủng hộ của Kiev khi Ba Lan, một đồng minh chủ chốt, trong tháng này đe dọa đình chỉ chuyển giao vũ khí trong bối cảnh tranh chấp về nguồn cung cấp ngũ cốc. Đồng thời, những nỗ lực của Zelensky nhằm thu phục các nước phát triển hàng đầu thế giới tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần trước đã mang lại rất ít kết quả rõ ràng”, nhà báo nhắc lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала