- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Mỹ nói về các cuộc tấn công mạnh mẽ bất ngờ vào Ukraina từ đối tác

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina hứng chịu một loạt đòn bất ngờ từ các đối tác quan trọng phương Tây, những người cung cấp hỗ trợ quân sự và tài chính cho nước này, nhà báo Stephen Collinson của CNN viết.
Như chuyên gia nhắc lại, đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đảm bảo dự luật chi tiêu của chính phủ không bao gồm điều khoản phân bổ 6 tỷ USD cho Ukraina. Trong khi đó, ở Slovakia, đảng Smer giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội và lãnh đạo của đảng này, Robert Fico, hứa sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina, bài báo cho biết.

Ông Collison nói: "Các cuộc tấn công vào Ukraina của Washington và Bratislava diễn ra bên cạnh cuộc tranh cãi về xuất khẩu ngũ cốc với Ba Lan, một trong những đồng minh trung thành và sớm nhất của Kiev. Tranh chấp buộc Warsaw phải cảnh báo Kiev họ có thể ngừng cung cấp vũ khí cho nước láng giềng".

Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây có thể ngừng giúp đỡ Ukraina vì tham nhũng
Theo ông, mỗi sự kiện này cho thấy rủi ro và mối đe dọa đối với Ukraina gia tăng: hỗ trợ quân sự và tài chính cho nước này ngày càng phụ thuộc vào các chiến dịch bầu cử ở các nước phương Tây. Như ông Collison tin tưởng, tình hình hiện tại với việc Kiev mất đi đồng minh "có lợi cho Putin".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала