- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cái giá khủng khiếp": Xướng danh đất nước sẽ đánh mất tất cả vì Ukraina

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M được cung cấp cho Ukraina
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M được cung cấp cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức sẽ phải trả "cái giá khủng khiếp" cho chính sách chống Nga của mình. Đó là nhận định do nhà sử học Tarik Cyril Amar nêu lên trong bài viết dành cho Newsweek.
Như tác giả lưu ý, ở phương Tây cho rằng Nga phải "bị đánh bại" ở Ukraina, nếu không toàn bộ trật tự quốc tế sẽ sụp đổ, còn sự trỗi dậy của Trung Quốc là một thách thức, do đó cần phải "tự bảo vệ mình".
Tuy nhiên, trên thực tế, vấn đề lớn nhất có thể phát sinh từ nước Đức, ông Tariq Cyril Amar cảnh báo.

"Chúng ta thấy rằng vũ khí trừng phạt đã thất bại ở mức độ đáng kể. Trong khi đó nền kinh tế Nga ổn định và thậm chí còn tăng trưởng. Nhưng nếu Đức gục ngã trước tiên thì sao đây?" - chuyên gia Amar nêu câu hỏi.

Thực trạng của nền kinh tế Đức đang khiến người Đức lo ngại: họ "mất niềm tin" vào giới tinh hoa chính trị chỉ nhăm nhăm ủng hộ lợi ích của nước ngoài, đồng thời cư dân cũng vỡ mộng với những giá trị và phương pháp của phái trung dung cầm quyền, nhà sử học nhận xét.
Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Ngành công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang cạn kiệt

Ba nguyên nhân gây khủng hoảng ở Đức

Theo lời ông, mô hình quản lý của Đức đang gặp khủng hoảng kép cả trong kinh tế và chính trị. Có nhiều lý do dẫn đến tình hình này, trong đó có ba nguyên nhân gắn với xung đột ở Ukraina.

"Thứ nhất, có niềm tin rộng rãi rằng Berlin đã hy sinh lợi ích sống còn của mình để ủng hộ chiến lược của phương Tây. Thứ hai, phát sinh mối lo ngại lớn về việc mất chủ quyền quá nhiều. Còn thứ ba, hậu quả của suy thoái và suy thoái kinh tế cũng rất đáng báo động", - ông Amar liệt kê.

Ngoài ra, ở đây cũng có thể nhắc đến nỗi sợ haĩ xung đột leo thang và biến thành cuộc đối đầu công khai giữa NATO và Nga, tác giả nói tiếp đồng thời lưu ý rằng “tiềm năng hủy diệt” ở đây là "rõ ràng".
"Berlin sẽ phải cái trả giá khủng khiếp vì ngoan ngoãn tuân theo chính sách của phương Tây trong quan hệ với Matxcơva và Bắc Kinh", - nhà sử học kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала