- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Hoa Kỳ chỉ tạm thời từ chối tài trợ cho Kiev và sẽ tiếp tục can dự vào xung đột

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Washington từ chối tài trợ cho Kiev chỉ là tạm thời, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục can dự trực tiếp vào cuộc xung đột, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tin chắc như vậy.

"Rõ ràng đây chỉ là hiện tượng tạm thời và tất nhiên, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc xung đột này - trên thực tế là tham gia trực tiếp", - ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo.

"Trước đây chúng tôi đã nhiều lần nói rằng, theo dự báo của chúng tôi, sự mệt mỏi vì cuộc xung đột này, sự mệt mỏi vì tài trợ hoàn toàn vô lý cgo chế độ Kiev sẽ gia tăng ở các nước khác nhau, kể cả ở Hoa Kỳ. Sự mệt mỏi này sẽ dẫn đến làm phân mảnh của cơ sở chính trị và gia tăng những mâu thuẫn", - ông Peskov nhận định.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một đạo luật vừa được Quốc hội thông qua để tiếp tục tài trợ cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17/11. Đồng thời đạo luật này không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina.

Xe tăng M1 Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin tuyên bố: Xe tăng Abrams chẳng thay đổi được gì mà nhất định "sẽ cháy"

Hoa Kỳ không chuẩn bị chiến lược về chấm dứt xung đột ở Ukraina

Trước đó, Trung tá Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis nhận xét trong bài báo đăng trên tờ 19Fortyfive rằng chính quyền Hoa Kỳ không biết xung đột ở Ukraina sẽ kết thúc như thế nào.

Ông Davis viết: "Hoa Kỳ chưa có chiến lược về kết thúc cuộc xung đột…Washington không hình dung được là xung đột có thể kết thúc như thế nào, và Hoa Kỳ đã chống lại mọi nỗ lực giải quyết xung đột thông qua con đường ngoại giao".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала