Masan đón dòng tiền "khủng"

© Sputnik / Svetlana Shevchenkođô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bain Capital, quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới, đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 đồng.
Cụ thể, giao dịch này là khoản đầu tư vốn cổ phần dưới hình thức cổ phần ưu đãi cổ tức có thể chuyển đổi, được phát hành với giá 85.000 đồng và sẽ chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với tỷ lệ 1:1.
Mức cổ tức cố định là 0% trong 5 năm đầu tiên. Kể từ năm thứ 6, mức cổ tức cố định là 10% mỗi năm. Vào năm thứ 10 kể từ ngày phát hành, các cổ phần ưu đãi này sẽ bắt buộc chuyển đổi thành cổ phần phổ thông.
Masan cũng kỳ vọng giao dịch sẽ hoàn tất trong năm 2023 và sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp vốn cổ phần chiến lược khác, trong đó bao gồm giảm bớt tỷ trọng trong các mảng kinh doanh không cốt lõi, gia tăng thanh khoản và đạt được tỷ lệ nợ ròng trên EBITDA bền vững dưới mức 3,5x một cách ổn định lâu dài.
Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Masan hút dòng 1,25 tỉ USD chỉ trong 6 tháng
Theo đại diện Masan Group, các nhà đầu tư khác đang mong muốn đàm phán với tập đoàn và tùy theo nhu cầu sử dụng vốn của tập đoàn cũng như điều kiện thị trường, Masan có thể tăng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD.
Giao dịch này cũng đánh dấu dự án đầu tư đầu tiên của Bain Capital vào Việt Nam. Đồng thời, thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư này vào câu chuyện tăng trưởng của thị trường tiêu dùng tại Việt Nam cũng như khả năng của Masan trong việc hiện thực hóa cơ hội phục vụ 100 triệu người tiêu dùng trong nước từ các nhu cầu cuộc sống cơ bản hàng ngày cho đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/9, cổ phiếu MSN đóng cửa tại mức giá 76.300 đồng/cp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала