- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Rostec đánh giá độ bền của áo giáp sản xuất tại Mỹ cung cấp cho LLVT Ukraina

© Ảnh : Press service of Kalashnikov ConcernSúng trường tấn công mới AK-12
Súng trường tấn công mới AK-12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Áo giáp chiến lợi phẩm thu được của quân lính Ukraina do Mỹ sản xuất có thể dễ dàng bị đạn 7,62 x 39 mm của súng trường tấn công Kalashnikov xuyên thủng, mặc dù nó được thiết kế để chống lại đạn 7,62 x 51 mm mạnh hơn đáng kể. Video bắn đạn vào áp giáp tại thao trường do tập đoàn nhà nước Rostec công bố cho thấy điều này.
Đoạn video được thực hiện theo chương trình dự án mới của tập đoàn nhà nước "Nash Krash", quay các cuộc thử nghiệm so sánh ba loại áo giáp khác nhau: một loại giá rẻ trên thị trường, một loại áo giáp nội địa mới "Obereg" và một loại của Mỹ được quân nhân Ukraina sử dụng. Cả ba loại áo giáp này đều thuộc lớp bảo vệ Br5.
Mẫu của Mỹ cho thấy khả năng chống đạn thấp nhất - nó dễ dàng bị xuyên thủng bởi một viên đạn tiêu chuẩn từ loại gọi là đạn trung gian 7.62mm dành cho súng Kalashnikov 39, trong khi hai mẫu còn lại chặn được viên đạn.
Đoạn video của Rostec cho thấy rõ chuyển động chậm của viên đạn AK xuyên qua tấm áo giáp của Mỹ và vẫn còn đủ tính năng xuyên giáp, tiếp tục di chuyển vào một lớp gel đạn đạo trong suốt nằm phía sau áo giáp mô phỏng cơ thể người. Có thể thấy lõi đạn cứng gây ra một làn sóng xung kích rộng trong lớp gel, tương đương với một khoang vết thương lan ra theo nhịp đập tạm thời trong cơ thể con người. Trong khi đó tấm áo giáp của Mỹ lẽ ra chịu được đạn súng trường mạnh hơn đáng kể loại 7,62 x 51 mm.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kiev sử dụng súng trường nước ngoài ở hướng Krasnyi Lyman
Như ông Pavel Pavlenko, Tổng giám đốc Công ty Oktava (thuộc tập đoàn Rostec), công ty sản xuất áo giáp Obereg của Nga giải thích, áo giáp của Mỹ được sản xuất tại Hoa Kỳ thực tế được thiết kế để chống lại đạn .308 Win nhưng không có lõi rắn.
"Chúng tôi đã bắn thử bằng loại đạn nội địa, tiêu chuẩn, cỡ nòng 7,62 x 39 mm, có lõi rắn. Vỏ đạn vẫn nằm trong thân tấm giáp còn lõi đạn, như chúng ta thấy, đã dễ dàng xuyên qua. Tất nhiên cho thấy loại giáp này không tốt lắm, có thể đánh giá mức độ cản phá của nó trong thực tế cuộc chiến hiện nay, đặc biệt là khi đối mặt với đạn dược của chúng ta", - Pavlenko nói.
Ông nói thêm rằng những gì xảy ra trong các cuộc thử nghiệm chính xác là những gì đã nêu trong thông số kỹ thuật của áo giáp - nó có thể ngăn chặn một viên đạn 7,62 x 51mm không có lõi, đây là những tiêu chuẩn chứng nhận khác nhau. Tổng giám đốc nói thêm rằng tấm áo giáp của Mỹ là chiến lợi phẩm thu được từ vùng chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала