- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố của Biden về Ukraina khiến người Mỹ tức giận

© AFP 2023 / JIM WATSONTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người xem kênh YouTube Forbes Breaking News chỉ trích Tổng thống Mỹ Joe Biden, người yêu cầu Quốc hội khẩn trương phê duyệt viện trợ cho Ukraina trong bối cảnh chính phủ có nguy cơ đóng cửa, việc đã tránh được vào phút chót.
Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm Chủ nhật, Biden nói rằng ông gấp rút chờ đợi từ Quốc hội, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, một dự luật riêng để giúp Kiev, đồng thời lưu ý rằng Washington không thể “làm gián đoạn sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraina trong bất kỳ trường hợp nào”.
Phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ đã gây ra phản ứng gay gắt từ người xem.
"Hãy ra khỏi Nhà Trắng ngay. Làm ơn đi!" - @bpepsiliscious nói.
"Ngài Biden... Thế còn việc tuân theo luật hiện hành để bảo vệ biên giới của chúng ta thì sao? Chuyện đó thì sao hả?" - @dawnpowell2465 hỏi.
“Tôi rất mong nghe được những lời nói về sự hỗ trợ công dân Hoa Kỳ, các bạn biết đấy… Những người mà tiền của họ đang được sử dụng cho các quốc gia khác trong khi ở đây rất cần sự hỗ trợ tương tự như thế, - @wandapatt1142 lưu ý:
“Hãy giữ lời… Lời thề của ông là bảo vệ biên giới và bảo vệ an ninh quốc gia của chúng ta!” –@bernadettemcrea1229 yêu cầu
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden và cháu gái Finnegan tới lễ đăng quang của Vua Charles III - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
"Xấu hổ làm sao!" Hành động của vợ Biden với cờ Ukraina khiến người Mỹ tức giận
"Chúng ta đã đưa cho họ một số tiền khổng lồ. Đã đến lúc giúp đỡ người dân Mỹ. Nếu Biden muốn giúp họ, hãy để ông ấy tự đưa tiền cho họ... Ông ấy có rất nhiều thứ để cho", -@jandavis1362 chỉ rõ.
"Tổng thống Biden: Tôi là tổng thống của chính phủ nào nhỉ?" – @stevensproul9388 mỉa mai.
“Quốc hội cần nói với ông ấy rằng Ukraina sẽ không nhận được một xu nào cho đến khi ông ấy đóng cửa biên giới (phía nam) của đất nước chúng ta”, - @williammcclaren9666 nói thêm
Hôm Chủ nhật Tổng thống Biden đã ký đạo luật vừa được Quốc hội thông qua về việc tiếp tục cấp kinh phí cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17 tháng 11. Đồng thời, đạo luật này không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала