- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden gọi Mỹ là nước chủ chốt trên thế giới

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Joe Biden trên mạng xã hội X gọi Mỹ là “nước chủ chốt trên thế giới” và kêu gọi Hạ viện Cộng hòa phê chuẩn viện trợ cho Ukraina.

“Nghị sĩ (Đảng Cộng hòa Kevin) McCarthy và đa số đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện phải giữ lời hứa và đảm bảo phê duyệt viện trợ cần thiết để giúp đỡ Ukraina”, - Tổng thống Mỹ viết.

Ngoài ra, Biden còn gọi Mỹ là “quốc gia chủ chốt trên thế giới” và kêu gọi hành động phù hợp với địa vị này.
Trước đó, Biden đã ký đạo luật được Quốc hội thông qua tiếp tục tài trợ cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17/11. Đồng thời, đạo luật không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina. Bản thân Biden trước đó đã nói rằng Washington “trong mọi trường hợp” không thể ngừng hỗ trợ Kiev.
Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị yêu cầu tiết lộ chi tiết thỏa thuận với Biden về Ukraina
Ngay sau đó, Biden nói rằng ông ta đang khẩn trương chờ đợi dự luật giúp đỡ Ukraina từ Quốc hội, bao gồm cả McCarthy, và rằng Hoa Kỳ “trong bất kỳ trường hợp nào cũng không thể làm gián đoạn sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала