Ấn Độ yêu cầu Canada rút khoảng 40 nhà ngoại giao khỏi nước này

© AFP 2023 / INDRANIL MUKHERJEEQuốc kỳ Ấn Độ
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ yêu cầu Canada rút gần 40 nhà ngoại giao khỏi quốc gia châu Á này trước ngày 10 tháng 10, tờ Financial Times của Anh dẫn các nguồn thạo tin cho biết.
Như bài viết lưu ý, nguồn tin cho biết Ấn Độ đã đe dọa thu hồi quyền miễn trừ ngoại giao đối với các nhà ngoại giao còn ở lại quá hạn nói trên.
“New Delhi nói với Ottawa rằng họ phải rút về gần 40 nhà ngoại giao trước ngày 10 tháng 10”, - tờ báo viết.
Theo nguồn tin, Canada có 62 nhà ngoại giao ở Ấn Độ và New Delhi đã yêu cầu giảm con số đó xuống còn 41 người.
Tàu chở hàng đang chuyên chở các container - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Ấn Độ và Canada ngừng đàm phán thương mại
Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng cơ quan thực thi pháp luật nước này nghi ngờ chính quyền Ấn Độ có liên quan đến vụ sát hại thủ lĩnh cộng đồng người Sikh ở tỉnh British Columbia của Canada là Hardeep Singh Nijjar. Người này đã bị những kẻ tấn công không rõ danh tính bắn chết hồi tháng 6 tại bãi đậu xe của một ngôi chùa ở tỉnh British Columbia. Ngay sau tuyên bố của ông Trudeau, Canada đã trục xuất một nhà ngoại giao cấp cao của Ấn Độ khỏi nước này, người mà theo truyền thông đưa tin là có liên quan đến cơ quan tình báo nước ngoài của Ấn Độ.
Để đáp trả việc trục xuất nhà ngoại giao của họ, chính quyền Ấn Độ thông báo lệnh trục xuất một nhà ngoại giao cấp cao của Canada, người này được yêu cầu rời khỏi đất nước trong vòng 5 ngày, đồng thời Bộ Ngoại giao Ấn Độ khuyến cáo công dân của mình ở Canada hết sức thận trọng “do hoạt động chống Ấn Độ ngày càng gia tăng” và tình hình an ninh ngày một xấu đi.Như bài viết lưu ý, nguồn tin cho biết Ấn Độ đã đe dọa thu hồi quyền miễn trừ ngoại giao đối với các nhà ngoại giao còn ở lại quá hạn nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала