Ca sĩ Khánh Phương bị tạm dừng giao dịch tài sản sau khi vợ bị tạm giữ hình sự

© Ảnh : Official social page of Khánh PhươngKhánh Phương
Khánh Phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty Đầu tư Nhật Nam Khang cùng ca sĩ Khánh Phương và 11 người khác bị tạm dừng các giao dịch tài sản tại Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra.
Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 1493 gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn, yêu cầu tạm dừng giao dịch của Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang và 12 cá nhân liên quan.
12 cá nhân này bao gồm: ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương, 42 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lâm Nhi (30 tuổi, cùng ngụ TP HCM), ông Vũ Duy Nga (61 tuổi), ông Vũ Văn Hoàng (32 tuổi), Lê Văn Hảo (36 tuổi) và bà Lưu Thị Luật (64 tuổi, cùng ngụ Thanh Hóa), ông Vũ Văn Hùng (35 tuổi), bà Ngô Thị Quyên (47 tuổi), ông Nguyễn Quang Đại (44 tuổi) và ông Nguyễn Văn Minh (49 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội), ông Nguyễn Anh Tuấn (51 tuổi, Hưng Yên) và ông Trần Thiện Tâm (33 tuổi, Lâm Đồng).
Động thái này là để phối hợp theo đề nghị của Công an TP Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Cty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Nhật Nam Group "lùa gà": Tạm giữ Tổng Giám đốc là vợ ca sĩ Khánh Phương
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với 12 cá nhân và 1 doanh nghiệp nêu trên.
Liên quan đến Công ty bất động sản Nhật Nam, chiều 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Vũ Thị Thúy (sinh năm 1983, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 74, Bộ luật Hình sự.
Tại cuộc họp báo ngày 2/10, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, quá trình điều tra từ năm 2020 - 2022, công ty này đã thu được khoảng gần 9 nghìn tỷ đồng từ khoảng 20 nghìn cá nhân thông qua hơn 45 nghìn hợp đồng hợp tác kinh doanh (một cá nhân ký nhiều hợp đồng).
Hiện trạng toà nhà Tokyo Tower (trước là chung cư Vinafor hay Landmark 51) , toà nhà cao nhất quận Hà Đông và cao thứ 3 Hà Nội.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Ngân hàng PVcomBank lên tiếng về quan hệ với bà Vũ Thị Thuý và công ty Nhật Nam
Công ty đã sử dụng số tiền này để chi trả tiền gốc và lãi cho các cá nhân, với số tiền khoảng trên 4 nghìn tỷ đồng; chi phí cho hoạt động của công ty thông qua tài khoản ngân hàng lên tới 520 tỷ đồng, và đã chi trả tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu huy động vốn khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, bị can Thúy sử dụng cá nhân khoảng trên 600 triệu đồng…
Công an đã kiểm kê, phong tỏa khoảng 20 tài khoản nhưng các tài khoản này hầu như không còn tiền. Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực kê biên nhà cửa, đất đai liên quan đến công ty này để đảm bảo quyền lợi cho bị hại khi xét xử vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала