- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điều đó là mãi mãi. Báo chí tiết lộ kế hoạch kinh hoàng của Mỹ đối với Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã biến cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina thành một “cuộc chiến tranh vĩnh cửu” mới, Fox News viết.
“Ukraina đã chính thức trở thành cuộc chiến bất tận mới của Mỹ", - bài viết nhấn mạnh.
Các nhà báo chỉ ra rằng Ukraina hiện là nỗi ám ảnh mới đối với Nhà Trắng, có thể được sử dụng cho mục đích riêng của Mỹ, đồng thời lưu ý rằng Mỹ và các nước phương Tây khác dự tính xung đột với Nga sẽ tiếp tục kéo dài trong vài năm.
Các nhà quan sát nhấn mạnh, chính quyền Joe Biden đang lặp lại kịch bản tương tự được thực hiện bởi chính quyền của các tổng thống Mỹ trước đây, những người từng tổ chức các hoạt động quân sự ở các quốc gia như Afghanistan và Iraq.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ kêu gọi quân đội Ukraina áp dụng tiêu chuẩn của NATO
Các tác giả cho rằng phần kết của kịch bản này cũng có thể lặp lại, không đạt được chiến thắng nào và hàng tỷ đô la bị lãng phí.
“Hàng tỷ USD từ Hoa Kỳ đến với chính phủ Ukraina dưới hình thức “viện trợ kinh tế”, đảm bảo an ninh lâu dài và công việc khôi phục đã bắt đầu không thể không gợi lên cảm giác déjà vu”, - các nhà báo nêu rõ.
Politico trước đó đưa tin Mỹ sẽ công bố gói viện trợ tiếp theo cho Ukraina trong tuần này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала