"Ông Putin sẽ đưa ra kết luận". Ông Zelensky nhận tin xấu sau chuyến thăm Mỹ

© AFP 2023 / ANGELA WEISSTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hỗ trợ quân sự và tài chính của phương Tây cho Ukraina đang dần bắt đầu cạn kiệt, nhà báo Flavia Krause-Jackson của Bloomberg viết.

"Nếu bạn là Vladimir Zelensky, bây giờ bạn không mấy yên tâm trước những lời đảm bảo chân thành của Joe Biden rằng Mỹ sẽ không rời khỏi Ukraina. Nếu bạn là nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, bạn sẽ rút ra kết luận logic rằng Washington có ý định "ném Kiev xuống dưới gầm tàu", bởi vì Dự luật chi tiêu quốc gia đã loại trừ điều khoản về tài trợ cho Ukraina để ngăn chặn việc chính phủ Mỹ đóng cửa”, - bài báo viết.

Như ấn phẩm lưu ý, ông Biden có thể đã thấy trước rằng một số lực lượng trong Quốc hội sẽ phản đối việc phân bổ kinh phí bổ sung cho Kiev, vì vậy một phần hỗ trợ đã được chuyển trước cho đồng minh Đông Âu.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Kế hoạch quỷ quyệt của Zelensky bị bại lộ ở Mỹ
“Nhưng sự thay đổi trong quan điểm ở Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử năm 2024 là rõ ràng'', - nhà báo nói nêu rõ.
Như nhà báo Flavia Krause-Jackson viết, sau chuyến thăm Mỹ không được đón tiếp nồng nhiệt so với năm ngoái, Zelensky bất ngờ nhận được tin xấu - dấu hiệu cho thấy phương Tây đã mệt mỏi với việc bơm tài chính vào Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала