Ông Trump chỉ ra mâu thuẫn giữa hiến pháp và đạo luật mà ông bị cáo buộc

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Truth Social đã chỉ ra sự mâu thuẫn giữa Hiến pháp Mỹ và luật mà ông bị văn phòng công tố New York cáo buộc trong vụ lừa đảo dân sự.

“Luật này có thể vi hiến và không công bằng, đó là lý do tại sao Luật sư tồi tệ của bang (N.Y. Letitia James) đã chọn nó để chống tôi”, - ông Trump viết trên Twitter hôm thứ Ba.

Cựu tổng thống nói thêm rằng luật này cho phép "một công tố viên của đảng được lựa chọn về mặt chính trị thuyết phục một thẩm phán được lựa chọn về mặt chính trị, người có thể là bạn bè, tiêu diệt ngay cả đối thủ chính trị."
Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Ông Trump nói vụ kiện gian lận chống lại ông là trò lừa bịp và dàn dựng
"Luật hành pháp hiếm khi được sử dụng mà Biện lý quận New York đang sử dụng để chống tôi là rất không công bằng. Luật không yêu cầu nạn nhân, các yếu tố lừa đảo truyền thống bị loại bỏ (đây là luật duy nhất như vậy)", - cựu tổng thống nhấn mạnh.
Hôm thứ Hai, Trump gọi vụ kiện dân sự chống ông và công ty của ông, Trump Organization, bắt đầu xét xử hôm thứ Hai tại tòa án Manhattan ở New York, là một trò lừa bịp và một sự dàn dựng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала