- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina không thể chống lại chiến thuật của Nga từ thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMột người lính Nga chuẩn bị mìn theo hướng Svatovsky
Một người lính Nga chuẩn bị mìn theo hướng Svatovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến thuật tinh ranh của quân Nga cũng như những tuyến phòng thủ vững chắc đã làm chậm đà phản công của LLVT Ukraina, tờ New York Times nhận xét.

"Chiến thuật của Nga đã thành trở ngại khó khăn không thể vượt qua đối với quân đội Ukraina: tưởng chừng quân Nga rời bỏ một số vị trí, nhưng sau đó giáng đòn tấn công quật lại rất mạnh", - ấn phẩm viết.

Tác giả bài báo chỉ ra rằng lối "phòng thủ đàn hồi" như vậy cho phép quân Nga kiểm soát bước tiến của LLVT Ukraina để rồi sau đó tấn công vào điểm yếu của đối phương và trở lại vị trí tưởng như đã mất.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina: Bộ chỉ huy lệnh binh sĩ Ukraina xông vào bãi mìn

Lợi thế của quân Nga

Các chuyên gia quân sự cho biết thêm rằng các bãi mìn, mạng lưới chiến hào và hàng rào chống tăng, cũng như sự miễn cưỡng của các đồng minh NATO không muốn nhanh chóng chuyển giao chiến đấu cơ hiện đại và vũ khí tầm xa cho Kiev, tất cả những yếu tố đó đều có lợi cho quân Nga.
Ông Ben Barry chuyên gia cấp cao của tổ chức nghiên cứu Anh chuyên nghiên cứu về chiến tranh trên đất liền nêu nhận xét rằng Liên Xô đã sử dụng cách tiếp cận như vậy trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, đồng thời ông nói thêm rằng để thực hiện kế hoạch thành công, cần có kiểm soát tốt với quân đội và những đơn vị được huấn luyện thành thạo thiện chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала