Canada cấp hơn 10 giấy phép lách lệnh trừng phạt Nga

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhCửa hàng
Cửa hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Kể từ năm 2022, chính quyền Canada đã cấp hơn chục giấy phép đặc biệt cho các công ty địa phương để lách các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga, như báo Devoir đưa tin, trích dẫn phân tích dữ liệu liên bang về thương mại quốc tế, Bộ Ngoại giao Canada thừa nhận sự tồn tại của những giấy phép đó.

“Chính phủ Canada đã cấp hơn 10 giấy phép đặc biệt cho phép các công ty Canada lách các biện pháp trừng phạt kinh tế mà chính họ áp đặt đối với Moskva sau khi bắt đầu… cuộc chiến ở Ukraina”, - ấn phẩm viết.

Cần lưu ý rằng những giấy phép này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu thiết bị và vật liệu liên quan đến sản xuất vũ khí cũng như khai thác dầu và khoáng sản. Về phần mình, một số công ty Canada được phép nhập khẩu hàng xa xỉ của Nga cũng như các sản phẩm dùng cho xây dựng, thăm dò địachất và khai thác.
Sản xuất thiết bị nông nghiệp tại nhà máy Neptun ở Stavropol - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Nga thuộc số ít các nước G20 có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao vào năm 2023
Xuất khẩu theo giấy phép của Canada đạt 2,8 triệu đô la Canada (2,04 triệu USD) kể từ tháng 3 năm 2022, trong khi nhập khẩu đạt tổng cộng 47 triệu đô la Canada (34,17 triệu USD) trong cùng thời kỳ này.
Bộ Ngoại giao Canada không nêu rõ chính xác số lượng giấy phép như vậy cũng như lý do cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала