Chuỗi Kho cảng LNG "khủng" nhất Việt Nam sắp đi vào vận hành sau gần 4 năm xây dựng

© Ảnh : PV GASDự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải tiếp tục duy trì tiến độ hoàn thiện
Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải tiếp tục duy trì tiến độ hoàn thiện - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong tháng 10/2023, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ tổ chức lễ khánh thành và đưa vào vận hành chuỗi Kho cảng LNG Thị Vải, sau gần 4 năm xây dựng và hoàn thiện.
Đây cũng là tổ hợp LNG đầu tiên có quy mô công suất lớn nhất Việt Nam.
Chuỗi công trình Kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư, khởi công ngày 28/10/2019 do Liên danh Tổng thầu Samsung C&T và PTSC - các đối tác nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình tương tự trên thế giới thực hiện; chuỗi dự án được đảm bảo xây dựng với chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Đa phần vật liệu và trang thiết bị của công trình được nhập khẩu từ các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp LNG.
Kho cảng LNG Thị Vải hiện trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này. Sau gần 4 năm xây dựng, chuỗi công trình Kho cảng LNG Thị Vải của PV GAS đã hoàn thành và vào ngày 30/7/2023 cũng hoàn thành công tác chạy thử toàn bộ hệ thống.
Kho cảng LNG Thị Vải - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Việt Nam mua lô khí LNG đầu tiên trong lịch sử từ Shell
Đáng chú ý, dự án Kho chứa LNG với dung tích tồn trữ 180.000 m3 trong giai đoạn 1 với công suất qua kho trung bình 1 triệu tấn LNG/năm, tối đa 1,5 triệu tấn LNG/năm. Giai đoạn 2 dự kiến kho chứa được nâng lên công suất 3 triệu tấn LNG/năm.
Hệ thống Kho cảng LNG Thị Vải đã được xác nhận đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế, cũng như các yêu cầu về an toàn vận hành. Với việc đưa vào hoạt động Kho cảng LNG Thị Vải, toàn bộ hệ thống Kho cảng PV GAS Vũng Tàu là cơ sở hạ tầng quan trọng trong cung cấp khí tái hóa, đảm bảo duy trì cung cấp khí cho các khách hàng hiện hữu và các khách hàng, các dự án nhà máy điện mới theo “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035” đã được Thủ tướng phê duyệt.
Dự án LNG Quảng Ninh tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Vì sao nhà máy LNG Quảng Ninh gần 2 tỷ USD đến nay vẫn ‘bất động’?
Khi đi vào hoạt động, hệ thống này được dự báo sẽ đóng góp trung bình khoảng 15% vào lợi nhuận sau thuế của PV GAS trong 10 năm tới.
Đồng thời, tăng trưởng dài hạn của PV GAS được dự báo sẽ được hỗ trợ bởi việc nhập khẩu LNG về Việt Nam. Giá LNG nhập khẩu được kỳ vọng giảm về mức 12 USD/triệu BTU từ năm 2024.
Ngoài ra, việc công ty vận hành kho cảng LNG Thị Vải - Giai đoạn 1, mở rộng dự án với Giai đoạn 2 và 3 và xây dựng kho cảng LNG Sơn Mỹ để tăng sản lượng bán thêm 50% trong giai đoạn 2023 - 2027 của PV GAS có thể mang lại tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS 10 năm là 10%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала