Thị trường giáo dục Việt Nam có nhiều tiềm năng thực hiện dự án của Nga

© Sputnik / Taras IvanovTS. Polina Gennadievna Nemirovchenko, PGĐ Học viện Kinh tế quốc dân và Hành chính quốc gia trực thuộc Tổng thống (RANEPA - Học viện Tổng thống)
TS. Polina Gennadievna Nemirovchenko, PGĐ Học viện Kinh tế quốc dân và Hành chính quốc gia trực thuộc Tổng thống (RANEPA - Học viện Tổng thống) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đây là khẳng định của TS. Polina Gennadievna Nemirovchenko, PGĐ Học viện Kinh tế quốc dân và Hành chính quốc gia trực thuộc Tổng thống (RANEPA - Học viện Tổng thống) chia sẻ với Sputnik trong khuôn khổ Diễn đàn học viên nước ngoài tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga.
Diễn đàn do Đại diện Cơ quan Hợp tác Liên bang (Rossotrudnichestvo) tại Việt Nam – Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 3 - 4/10/2023 tại Hà Nội.

Phát huy nền móng hợp tác hiệu quả

Trao đổi với Sputnik tại hội thảo bàn tròn về các vấn đề hợp tác cấp thiết trong lĩnh vực giáo dục diễn ra chiều 3/10, TS. Polina Gennadievna Nemirovchenko nhấn mạnh rằng:

“Học viện Tổng thống hợp tác rất hiệu quả với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đại học và khóa học ngắn hạn. Điểm nhấn là công tác trao đổi học thuật với các cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam như ĐHQG Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương. Trong lĩnh vực đào tạo quản lý có Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Hành chính Quốc gia”.

Hà Nội ‘host’ sự kiện mang tính bước ngoạt về giáo dục và y tế giữa Nga và Châu Á  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Hà Nội ‘host’ sự kiện mang tính bước ngoặt về giáo dục và y tế giữa Nga và Châu Á
Theo nhận định của TS. Polina Nemirovchenko, hợp tác Nga-Việt trong lĩnh vực giáo dục là một trong những trụ cột hỗ trợ cho hợp tác song phương giữa hai nước.

“Xét tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam đối với Nga, mối quan hệ lịch sử giữa hai nước, nhu cầu du học Nga tăng đều theo từng năm cũng như kinh nghiệm tích lũy của Học viện Tổng thống trong đào tạo nhân lực quản lý, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng thực hiện dự án với Nga trong bối cảnh tăng cường xuất khẩu giáo dục”, bà Nemirovchenko nêu rõ.

NCS. BS. Đinh Thị Hoàng Anh và GS.TS. BS Yuri Yurievich Kalinnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
‘Kalinnikov-Dinh’ - Trái ngọt của sự hợp tác giữa hai nền khoa học Nga-Việt

Nơi đào tạo uy tín dành cho công chức

Theo thống kê, trong số cựu sinh viên của Học viện Tổng thống có nhiều bộ trưởng, thứ trưởng và 46 thống đốc và người đứng đầu các khu vực của Liên bang Nga.
Không chỉ là cơ sở giáo dục đi đầu trong đào tạo cán bộ quản lý nhà nước tại Liên bang Nga, Học viện Tổng thống mong muốn trở thành địa chỉ đào tạo cán bộ cấp cao uy tín của Việt Nam tại nước ngoài. TS. Polina Gennadievna Nemirovchenko chia sẻ với Sputnik:

“Hiện tại, số lượng cử nhân Việt Nam hiện đang học tại Học viện chưa nhiều như chúng tôi mong muốn (7 người, cơ sở Moscow). Tuy nhiên, con số này sẽ được cải thiện khi Học viện mở rộng phạm vi tuyển ứng viên đến từ Việt Nam theo diện Hiệp định”.

Cuộc họp lần thứ III của Ủy ban hợp tác Nga-Việt trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Giáo dục, khoa học và công nghệ: Nga và Việt Nam thảo luận về hợp tác trong năm 2023
Cũng theo TS. Nemirovchenko, Học viện Tổng thống đã cung cấp cho phía Việt Nam 10 chương trình đào tạo lại chuyên môn độc đáo. Đặc biệt phải kể đến Chương trình “Công nghệ số trong hành chính công”; Chương trình Quản lý công hiện đại v.v.

“Trong năm học 2024-2025, dự kiến 100 công chức Việt Nam sẽ được đào tạo theo chương trình của Học viện. Sau khi hoàn thành chương trình này, học viên sẽ được cấp bằng bồi dưỡng nghiệp vụ của Học viện Tổng thống Nhà nước”, TS. Nemirovchenko chia sẻ với Sputnik.

Với tư cách là trường đại học lớn nhất ở châu Âu và là cơ sở giáo dục đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục cho công chức, Học viện Tổng thống nhìn thấy triển vọng phát triển, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam, đặc biệt thông qua việc đào tạo nhân lực quản lý quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала