Thủ tướng Anh nói về cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài ba thập kỷ

© AP Photo / Kin CheungThủ tướng mới của Vương quốc Anh Rishi Sunak
Thủ tướng mới của Vương quốc Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak tin hệ thống chính trị Anh không hoạt động hiệu quả trong ba thập kỷ qua.

"Người dân nói đúng. Chính trị không hoạt động như lẽ ra phải như vậy. Trong 30 năm qua, chúng ta chứng kiến ​​hệ thống chính trị khuyến khích đưa ra những quyết định dễ dàng hơn là đúng đắn. Ba mươi năm lợi ích được đảm bảo cản trở sự thay đổi. Trong ba mươi năm qua những tuyên bố đầy tham vọng kéo dài nhiều năm nhưng nhiều nhất chỉ là những dòng tít ngắn ngủi”, ông Sunak phát biểu tại hội nghị thường niên Đảng Bảo thủ năm 2023, diễn ra tại Manchester từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 10.

Theo Thủ tướng Anh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chính trị thường tập trung vào việc đạt được những lợi ích ngắn hạn, còn bản thân các chính trị gia lại chú ý đến lời kêu gọi thay đổi hơn là hành động. Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Anh cho biết, chính quyền hiện tại phải đối mặt với nhiệm vụ “thay đổi căn bản” đất nước và hứa sẽ có những bước “khác biệt” để thực hiện những thay đổi cần thiết.
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chính quyền Anh quyết định thuê nhà tù ở nước ngoài
Vào tháng 9, cuộc khảo sát của cơ quan nghiên cứu và phân tích thị trường Opinium cho thấy chỉ có 29% người Anh tán thành cách thực hiện công việc của Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Bất chấp sự sụt giảm xếp hạng của mình, thủ tướng nói ông không sợ bầu cử và hy vọng sẽ tiếp tục tại vị sau khi tái cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала