Nga sẵn sàng chào đón 250 đại biểu Việt Nam dự Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới ở Sochi

© Sputnik / Taras IvanovGiới thiệu Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Nga
Giới thiệu Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 3 năm 2024, 250 thanh niên và sinh viên Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới tại Sochi.
Bà Yulia Petrovna Motyakina, trưởng phòng chuẩn bị và thực hiện các dự án đặc biệt thuộc Ban Quốc tế của Festival Thanh niên Thế giới 2024, cho biết về điều này khi trả lời phỏng vấn của Sputnik trong khuôn khổ Diễn đàn học viên nước ngoài tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga được tổ chức tại Hà Nội.

“Chúng tôi mời những thanh niên Việt Nam tham gia Ngày hội Thanh niên và Sinh viên Thế giới năm 2024 tại Sochi, Nga. Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham dự của 20.000 đại biểu, là những thanh niên đến từ 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó sẽ có 2.305 đại biểu đến từ châu Á. Trong đó có 250 đại biểu đến từ Việt Nam”, - bà Motyakina cho biết.

Bà lưu ý rằng, thông tin về lễ hội đã được gửi đến các trường đại học trọng điểm của Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức khác có quan hệ hữu nghị với Nga.
Nói về mục đích của lễ hội này, Yulia Motyakina nhấn mạnh:
“Mục đích của sự kiện này là tạo lập những mối quan hệ mới giữa những người trẻ đầy nhiệt huyết trên khắp hành tinh, những người sẽ cùng nhau xây dựng tương lai - một thế giới công bằng, đa cực dựa trên chủ quyền và hợp tác và hướng tới cân bằng lợi ích. Chúng tôi muốn để tất cả những người tham gia lễ hội tìm thấy chính mình và tìm được những người bạn suốt đời”.
© Sputnik / Taras IvanovYulia Motyakina
Yulia Motyakina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Yulia Motyakina

Bất cứ ai cũng có thể tham gia

Trả lời câu hỏi của Sputnik, bà Yulia Motyakina, đại diện ban giám đốc Festival Thanh niên và Sinh viên Thế giới, tái khẳng định rằng, bất kỳ công dân Việt Nam nào ở độ tuổi từ 18 đến 35 đều có thể nộp đơn đăng ký tham gia lễ hội.

“Đối tượng tham gia lễ hội là các bạn trẻ ở độ tuổi 18-35, sinh viên và chuyên gia trẻ, lãnh đạo trẻ trong các lĩnh vực như kinh doanh, hợp tác quốc tế, văn hóa, hoạt động tình nguyện và thể thao. Quyết định cuối cùng về sự tham gia của các ứng viên sẽ được đưa ra trong khuôn khổ lựa chọn cạnh tranh. Để đăng ký tham gia, ứng viên phải viết một bài luận và chuẩn bị danh thiếp video bằng tiếng Nga hoặc tiếng Anh. Bạn có thể nộp đơn đăng ký tham gia tại trang web https://fest2024.com/", - bà Motyakina nói.

Ban tổ chức của Festival chi trả chi phí ăn, thuê khách sạn để ở cho người tham gia và phương tiện đi lại trong nước Nga. Các đại biểu sẽ được hưởng lợi từ các thủ tục đơn giản hóa và được miễn phí thị thực.
Tuần lễ Việt Nam do Ngôi nhà Nga về Hợp tác Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế tổ chức đã bế mạc tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Sinh viên đến từ Việt Nam: "Tôi muốn trở thành cầu nối giữa Nga và Việt Nam"

Nga đang tích cực chuẩn bị sự kiện này ở phạm vi cả nước

Lễ hội sẽ được tổ chức vào năm 2024 tại vùng lãnh thổ liên bang ”Sirius” - đây là cơ sở hạ tầng giáo dục độc đáo cho phép tổ chức các sự kiện thể thao và giáo dục với sự tham gia của 20.000 người. Ngoài ra, khách tham dự lễ hội sẽ được thưởng thức một chương trình rất thú vị, bao gồm những cuộc gặp với nhiều diễn giả nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, các lớp học Master class, những lớp học của hầu hết các trường đại học, tập đoàn và tổ chức phi chính phủ lớn nhất của Nga.
“Bây giờ tất cả các bộ, ngành ở Nga đều tham gia chuẩn bị lễ hội này. Tất cả các tập đoàn nhà nước lớn nhất đều góp phần của mình, ví dụ, tập đoàn Rosatom đóng vai trò chủ chốt, họ tổ chức phiên họp riêng dành cho các nhà khoa học hạt nhân trẻ. Một phiên làm việc riêng sẽ được tổ chức dành cho các doanh nhân trẻ, nơi họ có thể gặp gỡ các nhà đầu tư. Ngoài ra, các tổ chức thương mại lớn, các công ty CNTT, các nhà khoa học, các nhân vật văn hóa, thể thao sẽ tổ chức những sự kiện phù hợp với hoạt động của mình”, - bà Motyakina cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала