TP.HCM sẽ cải tạo một đoạn bờ sông Sài Gòn thành không gian vui chơi ngắm cảnh

© Depositphotos.com / Romas_ph Sông Sài Gòn
Sông Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND TPHCM vừa có kết luận về các ý tưởng thiết kế, chỉnh trang bờ đông sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm, TP Thủ Đức).
Về chủ trương, lãnh đạo UBND TP cơ bản thống nhất theo ý kiến đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. Đồng thời chấp thuận theo đề xuất của TP Thủ Đức về xã hội hóa nguồn kinh phí để triển khai.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc đánh giá khu vực bờ sông này chưa được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, hiện trạng cảnh quan và môi trường tự nhiên tại khu vực còn nhếch nhác, ô nhiễm do rác thải và khói bụi từ các dự án. Điều này đã ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu vực trung tâm TP, trực tiếp là khu vực bến Bạch Đằng, phía bờ Tây sông Sài Gòn.
Do đó, theo ý tưởng của Sở, đoạn này sẽ được phát quang bụi rậm, tăng cường mảng xanh, cải tạo môi trường, bố trí nhiều công trình trang trí, đèn LED, lắp đặt bè nổi trồng cây thủy sinh tại các vị trí bãi bồi, khu vực bán ngập nước…
Tàu chở hàng trên sông Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Vinhomes đồng ý bàn giao đường ven sông Sài Gòn cho TPHCM
UBND TP giao Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Thủ Thiêm làm đơn vị đầu mối tiếp thu các ý kiến góp ý tại cuộc họp để phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Song song đó, đơn vị này cần phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phân công với lộ trình cụ thể để thống nhất, đồng bộ triển khai ngay các công việc mang tính đơn giản, để thực hiện, phấn đấu hoàn thành công trình trước dịp Tết Dương lịch năm 2024.
Tính toán phương án tiếp cận giao thông, có lối cho người đi bộ, đi xe đạp và bãi đậu xe. Có phương án chiếu sáng công cộng, chiếu sáng mỹ thuật, phương án tuyên truyền, cổ động chính trị thông qua các bảng điện tử.
buýt sông sài gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2017
Người Sài Gòn được đi buýt đường sông miễn phí 10 ngày
Tại khu vực bờ sông Sài Gòn này, lãnh đạo TPHCM gợi ý có thể đề xuất một số hình thức kinh doanh nhỏ phù hợp phục vụ nơi công cộng, không để xảy ra tình trạng bán hàng rong. Tính toán các vấn đề liên quan đến công tác quản lí, duy tu bảo dưỡng, an ninh trật tự kết hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố để bố trí khu vực phục vụ hoạt động bắn pháo hoa.
Lãnh đạo TPHCM cũng yêu cầu nghiên cứu tổng thể cả khu vực kế cận để có giải pháp đồng bộ trong việc bố trí bãi đậu xe, phân luồng giao thông, phục vụ người dân và du khách, đảm bảo an ninh trật tự...
Đoạn bờ đông sông Sài Gòn, từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức dài khoảng 830m, đối diện là công viên bến Bạch Đằng, quận 1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала