Ở Mỹ chỉ ra 6 sai lầm trong quan hệ với Nga

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã phạm sáu sai lầm dẫn đến xung đột với Nga và hiện đang hy sinh người Ukraina vì mục tiêu riêng của mình. Đây là ý kiến của ông Doug Bandow, nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Cato và là cựu trợ lý của Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nêu ra trong một bài báo đăng trên tờ American Conservative.
“Washington và các đồng minh từng gây ra xung đột vô nghĩa không chỉ một lần”, - nhà phân tích nhận xét.
Theo Bandow, sai lầm đầu tiên của Mỹ là mở rộng NATO tới biên giới Nga bất chấp lời hứa với lãnh đạo Nga. Ông kể thêm một sai lầm nữa là hành động của liên minh chống lại Nam Tư cũng làm tổn hại đến lợi ích địa chính trị của Liên bang Nga.
Theo nhà phân tích, tính toán sai lầm thứ ba của Mỹ là thái độ hoài nghi đối với Thỏa thuận Minsk, văn bản mà phương Tây ký kết nhằm câu giờ chứ không phải để đạt được hòa bình ở Ukraina. Ông coi phản ứng chưa thỏa đáng trước những tuyên bố quan ngại của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến hợp tác quân sự giữa Ukraina và NATO là một sai lầm nữa, sai lầm thứ tư.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Ở Mỹ kinh hoàng trước “sai lầm chí mạng” trong quan hệ với Nga
Cuối cùng, người Mỹ không cho phép giải quyết xung đột trong vài tuần, làm gián đoạn cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina vào tháng 3/2022, đây là sai lầm thứ năm. Theo nhà nghiên cứu, sai lầm thứ sáu là những mâu thuẫn tiếp tục được đẩy lên qua việc phương Tây bơm "vũ khí thần kỳ" cho Ukraina, thứ không dẫn đến bước ngoặt trên chiến trường mà chỉ kích động Moskva đáp trả.
“Washington và châu Âu không chỉ cùng có trách nhiệm về cuộc xung đột khủng khiếp này mà còn sử dụng xương máu của người Ukraina để đạt được mục tiêu của riêng mình”, - ông Bandow kết luận.
Hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Moskva mong đợi "sẽ xuất hiện những mầm mống của lẽ phải" liên quan đến việc phương Tây hỗ trợ quân sự cho Kiev. Theo ông, Moskva không khơi mào cuộc xung đột ở Ukraina mà đang tìm cách chấm dứt nó. Tổng thống nói rằng Nga đang bình tĩnh tiến tới hoàn thành tất cả các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt và bày tỏ tin tưởng rằng nước này chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала