Ứng cử viên tổng thống Mỹ nói việc mở rộng NATO dẫn đến xung đột Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Doanh nhân kiêm ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy nói với Politico rằng việc mở rộng NATO là thảm họa dẫn đến xung đột ở Ukraina.
Doanh nhân kiêm ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy nói với Politico rằng việc mở rộng NATO đã dẫn đến xung đột ở Ukraina. Ông cũng nêu ra những nhượng bộ lớn mà Washington phải thực hiện để chấm dứt giao tranh.

“Tôi biết không nên nói như vậy, nhưng điều đó là sự thật. Việc mở rộng NATO là một thảm họa” - ông Vivek Ramaswamy nói.

Chính trị gia Mỹ nhắc đến cuộc xung đột ở Gruzia năm 2008, xảy ra ngay sau khi liên minh tuyên bố rằng nước này sẽ trở thành thành viên NATO.
Ông Ramaswamy trao đổi với Politico một ngày sau khi ông nói với ABC News rằng Hoa Kỳ có thể kết thúc cuộc chiến bằng cách thực hiện "một số nhượng bộ lớn" đối với Nga.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Ở Châu Á đa số phản đối NATO thâm nhập khu vực

NATO nên nhượng bộ gì đối với Nga?

Khi được các nhà báo yêu cầu nêu rõ những nhượng bộ mà ông đề xuất, đảng viên Cộng hòa Vivek Ramaswami nói rằng Moskva cuối cùng cần giữ lại Crưm và phần lớn Donbass. Ngoài ra, theo ông, NATO phải hứa rằng họ sẽ không chấp nhận Ukraina và Hoa Kỳ phải khôi phục hoàn toàn quan hệ kinh tế với Nga.
Ông Vivek Ramaswamy cũng nói thêm rằng ông muốn thấy một thỏa thuận đình chiến với việc đóng băng biên giới "theo kiểu Chiến tranh Triều Tiên".
Trước nhận xét của các nhà báo rằng cuộc chiến trên bán đảo không thể tiếp tục do gần 30 nghìn lính Mỹ đóng quân ở đó, chính trị gia cho biết, theo ông, ở Ukraina quân đội thực sự không cần thiết và NATO sẽ giám sát và theo dõi tình hình.
Ông Ramaswamy cho rằng thỏa thuận với Nga là cần thiết để ngăn nước này xích lại gần Trung Quốc, vì mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước khiến cuộc xâm lược Đài Loan có nhiều khả năng xảy ra hơn, bài báo trên Politico viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала