- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hệ thống tác chiến điện tử Nga sẽ “dạy” cách chế áp thiết bị của tiêm kích cơ F-16

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống tác chiến điện tử (EW) của Nga được triển khai trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đang được tối ưu hóa để ngăn chặn các trạm radar của máy bay chiến đấu F-16, một nguồn tin quen thuộc với tình hình nói với Sputnik.

Người đối thoại của cơ quan này cho biết: “Các hệ thống tác chiến điện tử của Nga được sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ nhận được các cài đặt tối ưu hóa để chế áp các trạm radar và thiết bị trên máy bay chiến đấu F-16 của NATO mà các nước phương Tây dự định cung cấp cho Kiev”.

Theo ông, thiết bị vô tuyến điện tử của máy bay chiến đấu NATO “sẽ dễ bị ngăn chặn hơn so với máy bay do Liên Xô thiết kế mà Ukraina hiện đang có”.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Mục tiêu dễ dàng": Phương Tây lo ngại Nga dễ dàng tiêu diệt F-16 ở Ukraina
Hệ thống tác chiến điện tử của Lực lượng Vũ trang Nga có thể ngăn chặn hiệu quả máy bay chiến đấu của Không quân Ukraina. Một phần cũng vì lý do này mà máy bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina thường xuyên phải từ bỏ nhiệm vụ chiến đấu và quay về căn cứ.

Đan Mạch và Hà Lan là những nước đầu tiên đồng ý cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev. Nhà Trắng xác nhận Ukraina sẽ nhận máy bay chiến đấu từ nước thứ ba sau khi phi công của nước này hoàn thành khóa huấn luyện. Đặc biệt, Hà Lan hy vọng sẽ chuyển giao những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên cho Kiev vào năm 2024.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала