- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thuốc hết hạn sử dụng". Tướng Bỉ nói về F-16 dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc giao các máy bay chiến đấu F-16 dự kiến ​được thanh lý ở Bỉ cho Ukraina là không thể, vì máy bay đã cũ và gây nguy hiểm đến tính mạng của phi công, điều này "giống như cung cấp thuốc hết hạn sử dụng cho Châu Phi".
Trung tướng Frederic Goetynck, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ vật chất của quân đội Bỉ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với DeStandaard.
Trước đó, Bỉ khẳng định sẵn sàng đào tạo phi công Ukraina điều khiển máy bay F-16, nhưng loại trừ việc cung cấp máy bay, giải thích quan điểm này là do máy bay "được sử dụng tích cực ở các nước Baltic để bảo vệ không phận của các nước NATO và không phận Bỉ".
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao S-300 Nga có thể dễ dàng tiêu diệt tiêm kích F-16 viện trợ cho Ukraina?

"Quá cũ kỹ"

"Không phải là chúng tôi không muốn làm điều này, nhưng khi máy bay của chúng tôi ngừng hoạt động, chúng đã bị hao mòn. Những chiếc máy bay này đã bay quá nhiều giờ nên đã cũ kỹ. Bạn không thể gửi cho Ukraina máy bay mà chính bạn sẽ không sử dụng nữa", - tướng Bỉ nói.
Ông nói thêm rằng Bỉ "đã gửi vũ khí tự động, xe bọc thép Lynx và hơn 200 xe tải Volvo, cũng như đạn dược, nhiên liệu và thuốc men tới Ukraina".

"Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ sớm gửi được cho Ukraina những chiếc F-16 cũ ngay khi những chiếc F-35 đầu tiên được giao cho chúng tôi", - vị tướng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала