- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vì sao S-300 Nga có thể dễ dàng tiêu diệt tiêm kích F-16 viện trợ cho Ukraina?

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các máy bay chiến đấu F-16 của phương Tây gần đây đã được Đan Mạch và Hà Lan chấp thuận giao cho Ukraina sẽ không thể chống lại hệ thống phòng không của Nga, nhà báo Maya Karlin viết trong một bài báo trên 19FortyFive.

"Trên thực tế, những máy bay này chưa bao giờ chạm trán với hệ thống phòng không của Nga trong thực chiến. Hơn nữa, những máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 này có thể không dễ dàng vượt qua các hệ thống tiên tiến hơn của Nga như S-300", nhà báo lưu ý.

Theo chuyên gia này, một khó khăn nữa là các phi công Ukraina vốn đã quen lái MiG-29 của Liên Xô sẽ phải đào tạo lại, do bảng điều khiển trên tiêm kích Mỹ hoàn toàn khác với mẫu Liên Xô.
Hậu quả của cuộc pháo kích vào các khu định cư ở Donbass của lực lượng an ninh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Ukraina pháo kích Donetsk, Gorlovka và Makeevka bằng đạn NATO trong 20 phút
Trước đó, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với Sputnik rằng Washington đã quyết định phê duyệt việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 thế hệ thứ 4 của Mỹ từ Đan Mạch và Hà Lan tới Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала