- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đó là ám chỉ rõ ràng. Tuyên bố của Putin về Ukraina được coi là lời cảnh báo với phương Tây

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây đã không lắng nghe tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc không thể chấp nhận Ukraina gia nhập NATO và mở rộng liên minh, và bây giờ họ phải hối hận về điều đó, The American Conservative viết.
"Phương Tây tỏ ra hoài nghi về các thỏa thuận Minsk, được họ ký kết nhằm giải quyết xung đột như một cách để câu giờ chứ không phải là một giải pháp để lập lại hòa bình. Các nhà lãnh đạo phương Tây cáo buộc Moskva vi phạm thỏa thuận mà giờ đây họ thừa nhận rằng chính họ đã vi phạm và không bao giờ có ý định thực hiện", - ấn phẩm cho biết.
Các tác giả lưu ý rằng Hoa Kỳ và Châu Âu hiện phải ưu tiên các chiến lược để chấm dứt xung đột.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Putin sẽ đạt được mục tiêu của mình. Ở Mỹ nói về việc Ukraina “bắt buộc” phải đầu hàng
"Chính quyền Biden phải thông báo cho Kiev rằng họ sẽ không ủng hộ mong muốn của Lực lượng vũ trang Ukraina trong việc chiếm giữ Donbass và Crưm. Và họ sẽ không cung cấp vũ khí cho các cuộc tấn công vào Nga", - ấn phẩm The American Conservative viết.
Bài báo kết luận rằng Washington và các đồng minh của họ đã vô trách nhiệm tạo ra hoàn cảnh dẫn đến xung đột và hành vi liều lĩnh của họ đã khiến hàng chục nghìn người Ukraina thiệt mạng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала