Mig-31 đón chặn máy bay Poseidon của Mỹ gần biên giới Nga trên biển Na Uy

P-8A Poseidon - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay Р-8A Poseidon Hải quân Mỹ tiếp cận biên giới Ngatrên biển Na Uy, tiêm kích Mig-31 cất cánh xác định rõ mục tiêu trên không, biêngiới quốc gia không bị xâm phạm, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Ngày 6 tháng 10 năm 2023, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Na Uy phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới Liên bang Nga", - BQP Nga nêu rõ.
Theo Bộ Quốc phòng, một máy bay chiến đấu MiG-31 Hạm đội phương Bắc được lệnh cất cánh lên không trung.

"Phi công chiến đấu Nga xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra P-8A Poseidon Hải quân Hoa Kỳ. Khi tiêm kích Nga đến gần, máy bay quân sự nước ngoài đã quay đầu khỏi biên giới Liên bang Nga. Biên giới quốc gia Liên bang Nga không bị xâm phạm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, không vượt vào đường hàng không hoặc tiếp cận nguy hiểm máy bay nước ngoài.
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Bộ Quốc phòng Nga: Hai máy bay chiến đấu Nga hộ tống UAV Mỹ trên Biển Đen

Máy bay P8-A Poseidon của Hải quân Mỹ tiếp cận biên giới Nga trên biển Barents

Trước đó, theo thông tin từ Bộ, vào ngày 18 tháng 9, thiết bị kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không trên Biển Barents đang tiếp cận biên giới bang Liên bang Nga. Để xác định và ngăn chặn việc vi phạm biên giới, máy bay chiến đấu MiG-31 của lực lượng phòng không trực thuộc Hạm đội phương Bắc đã được điều động cất cánh.
"Phi hành đoàn máy bay tiêm kích Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra căn cứ P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ. Khi máy bay chiến đấu Nga đến gần, máy bay quân sự nước ngoài đã đã quay đầu lại khỏi biên giới quốc gia Liên bang Nga. Không có vi phạm nào về biên giới quốc gia Liên bang Nga", - Bộ Quốc phòng thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала