Nghị sĩ сhâu Âu: Phương Tây tán thành nguyên tắc của Putin, ông nhưng không muốn đối thoại với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai”
Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sáu nguyên tắc do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra mà Liên bang Nga phấn đấu thực hiện và kêu gọi các nước khác tuân thủ, hoàn toàn được mọi người chấp nhận, nhưng vấn đề nằm ở việc phương Tây từ chối đàm phán với Matxcơva, Nghị sĩ châu Âu từ Pháp Thierry Mariani nêu quan điểm.
Một ngày trước đó, trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Quốc tế Valdai, ông Putin đã nêu ra sáu nguyên tắc mà Nga phấn đấu và kêu gọi các nước khác làm theo. Trong số đó có sự cởi mở của thế giới, tính đa dạng, tính đại diện tối đa, an ninh toàn cầu, công lý cho tất cả mọi người và bình đẳng.
"Sáu nguyên tắc do Vladimir Putin đưa ra đều được mọi người chấp nhận... Ai có thể không đồng ý với những nguyên tắc đó? Tuy nhiên, vấn đề là ba thế lực bên phía phương Tây - Mỹ, châu Âu và Zelensky - đã hoàn toàn tê liệt do sai lầm ban đầu của họ khi thậm chí từ chối nói chuyện với Nga. Họ là con tin của sai lầm ban đầu này và của các quyết định của họ về cuộc xung đột ở Ukraina", - Mariani nói với Sputnik.
Tổng thống LB Nga V. Putin đã ký sắc lệnh công nhận DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Ở Thổ Nhĩ Kỳ kể Putin đã đi trước Mỹ như thế nào ở Ukraina

Khi nào lập trường của phương Tây sẽ thay đổi?

Theo ông, lập trường của phương Tây chỉ có thể thay đổi sau khi cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu được tổ chức vào tháng 6/2024 hoặc sau cuộc bầu cử tổng thống mới của Mỹ vào tháng 11 cùng năm. Chuyên gia này nói thêm, cho đến lúc đó, Ủy ban Châu Âu, do Ursula von der Leyen đứng đầu, “sẽ không bao giờ thừa nhận sai lầm đắt giá của mình”, cũng có thể nói điều tương tự với chính quyền Hoa Kỳ hiện tại.
Ông lưu ý rằng đối với Vladimir Zelensky và chính phủ của ông, không còn khả năng kiểm soát họ nữa và các yêu cầu của Ukraina tiếp tục tăng lên từng ngày.
Nghị sĩ châu Âu đã so sánh Liên minh Châu Âu với “một người say rượu bị tê liệt hoàn toàn”. Châu Âu hứa với Kiev 300 tỷ euro để tái thiết và có ý định tổ chức sản xuất vũ khí ở Ukraina, nhưng đồng thời, bản thân EU và Mỹ cũng “ngại ngùng” tuyên bố rằng họ không còn gì để cung cấp vì kho vũ khí của họ đã cạn kiệt, Mariani giải thích.
Vì vậy, theo người đối thoại của cơ quan này, chính phủ các nước phương Tây đang là con tin cho quan điểm của chính mình và chỉ có một cuộc khủng hoảng không lường trước được mới có thể thay đổi tình hình trong tương lai gần. Đồng thời, ông lưu ý, bất mãn của những người dân bình thường ở EU và Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng đối với khoản viện trợ hàng tỷ đô la cho Ukraina trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở nước họ tăng kỷ lục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала