- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Nga nói về nhiệm vụ của các chiến lược gia NATO ở Ukraina

© iStock.com / Xavier LejeuneLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhiệm vụ hiện tại của các chiến lược gia NATO là kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina càng lâu càng tốt, Phó Đại diện thường trực của Nga tại OSCE Maxim Buyakevich cho biết.

“Rõ ràng là mục tiêu hiện tại của những người phụ trách chế độ Kiev không bao gồm việc đạt được lợi thế quân sự thực sự trước nhóm quân Nga ở khu vực CDQSĐB. Chiến thắng quân sự trước Nga là không thể - phương Tây nhận thức rõ ràng điều này. Vì vậy, nhiệm vụ hiện tại của các chiến lược gia NATO là kéo dài cuộc xung đột càng lâu càng tốt và làm cạn máu Ukraina theo đúng nghĩa đen của từ này, cũng như nỗ lực làm suy yếu tiềm lực quân sự của Nga với hy vọng kích động khiến nội bộ chúng tôi mất ổn định chính trị”, - ông Buyakevich nói hôm thứ Năm khi phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng thường trực OSCE.

Ông Buyakevich nói thêm rằng “Nga nhìn thấy điều này, hiểu nó và sẽ nhất quán làm việc để loại bỏ tất cả các mối đe dọa do giới tinh hoa chính trị bài Nga của các nước NATO tạo ra”.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ kêu gọi quân đội Ukraina áp dụng tiêu chuẩn của NATO
Nhà ngoại giao Nga kết luận: “Chúng tôi nhấn mạnh: các cuộc tập trận chống Nga của phương Tây sẽ góp phần củng cố thêm xã hội Nga”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала