Ông Trump cho biết ông sẵn sàng tạm thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hạ viện

© AFP 2023 / ANDY JACOBSOHNDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tạm thời đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hạ viện nếu Đảng Cộng hòa không thể thống nhất được ứng cử viên khác, Fox News đưa tin.

"Họ hỏi tôi liệu tôi có đồng ý chấp nhận (chức vụ này) trong một thời gian ngắn vì lợi ích của đảng cho đến khi họ thống nhất được hay không. Tôi làm điều này không phải vì tôi muốn. Tôi sẽ làm nếu cần thiết, nếu họ không thể đi đến quyết định", - ông Trump nói.

Theo cựu Tổng thống, ông đồng ý đảm nhận vị trí thứ ba trong hệ thống phân cấp quyền lực của đất nước trong “khoảng thời gian 30, 60 hoặc 90 ngày” - cho đến khi các đảng viên thống nhất được một phương án dài hạn hơn.
Chính trị gia nói rõ rằng yêu cầu này đến từ nhiều “bạn bè” của ông trong Quốc hội.
Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Đó là thảm họa”: Ukraina hoảng loạn sau khi McCarthy bị bãi nhiệm
Ghế Chủ tịch Hạ viện chưa bao giờ có người từ bên ngoài Hạ viện đảm nhiệm, nhưng luật pháp Mỹ không cấm việc này. Một số nghị sĩ nói rằng họ muốn thấy Trump ngồi vào vị trí đã bị bỏ trống sau khi ông Kevin McCarthy bị bãi nhiệm do tình huống trùng hợp quan điểm của phe cánh hữu của Đảng Cộng hòa chiếm đa số và phái Đảng Dân chủ chiếm thiểu số trong Hạ viện.
Cuộc bầu cử Chủ tịch Hạ viện dự kiến diễn ra vào thứ Tư. Một ngày trước đó, đảng Cộng hòa sẽ tổ chức một cuộc họp kín để thảo luận về các ứng cử viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала